vĐồng tin tức tài chính 365

Lợi dụng thanh toán trực tuyến, thanh niên lừa tiền của nhiều người

2021-12-16 11:12

Ngày 15/12, Công an Tp.Đà Lạt đã bắt “nóng” và thực nghiệm hiện trường đối với Đặng Công Khanh (29 tuổi, quê An Giang, thường trú tại phường 3, Tp.Vũng Tàu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định, đầu tháng 11 vừa qua, Khanh từ Tp.Vũng Tàu lên Tp.Đà Lạt để làm thuê nhưng không có việc làm ổn định.

Khanh nắm rõ quy trình thanh toán trực tuyến của ngân hàng: Với trường hợp số tiền có trong tài khoản ít hơn số tiền muốn chuyển, ngân hàng vẫn gửi tin nhắn về số điện thoại đăng ký tài khoản đó với nội dung “đang chuyển tiền” đến số tài khoản thụ hưởng. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi thêm tin nhắn “giao dịch không thành công”. Lợi dụng điều này, Khanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Cụ thể, thông qua mạng xã hội facebook, ngày 30/11, Khanh biết anh P.X.L (trú tại phường 8, Tp.Đà Lạt) muốn bán chiếc điện thoại với giá 10,9 triệu đồng.

Dù lúc đó tài khoản ngân hàng chỉ còn 100 ngàn đồng nhưng Khanh vẫn thực hiện thao tác thanh toán trực tuyến cho anh L.10,9 triệu đồng rồi đưa tin nhắn đầu của ngân hàng cho anh xem.

Thấy có tin nhắn “đang chuyển tiền” của ngân hàng, anh L. tin tưởng giao điện thoại cho Khanh. Sau khi chiếm đoạt chiếc điện thoại, Khanh mang bán cho một cửa hàng tại Đà Lạt với giá 8 triệu đồng để tiêu xài, còn anh L. đợi mãi không thấy tiền chuyển vào tài khoản mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 4/12/2021, Khanh tiếp tục tiềm kiếm trên mạng facebook, biết anh N.T.L (ngụ Tp.Đà Lạt) muốn bán một laptop. Khanh chủ động liên lạc, thống nhất mua với giá 8,6 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn trên, sau khi đưa anh L. xem tin nhắn của ngân hàng “đang chuyển tiền” rồi nhận laptop, rồi mang cầm tại một cửa hàng cầm đồ trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Đà Lạt), lấy 5,5 triệu đồng để tiêu xài.

Tiếp đó, ngày 11/12/2021, Khanh lại lừa mua 2 điện thoại của anh N.Đ.Q (ngụ Phường 12, Tp.Đà Lạt), với giá 33 triệu đồng và cho anh Q. xem tin nhắn của ngân hàng “đang chuyển tiền”, lấy 2 điện thoại rồi cầm cố tại một cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng (Tp.Đà Lạt), lấy 20 triệu đồng.

Ngày 12/12/2021, cũng với thủ đoạn trên, Khanh tiếp tục liên hệ mua một điện thoại của anh T.Đ.T (trú tại Tp.Đà Lạt), với giá 15,5 triệu đồng, rồi mang cầm tại một cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Đà Lạt), lấy 11 triệu đồng để tiêu xài.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuệ Minh (tổng hợp theo báo Lâm Đồng, Tiền phong, Công an Nhân dân)

Xem thêm: lmth.021735a-iougn-ueihn-auc-neit-aul-nein-hnaht-neyut-curt-naot-hnaht-gnud-iol/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lợi dụng thanh toán trực tuyến, thanh niên lừa tiền của nhiều người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools