vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản cao cấp không dành cuộc chơi “lướt sóng”

2021-12-16 11:58

Savills Việt Nam đánh giá mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn là thử thách, ảnh hưởng đến tộc độ tăng trưởng nền kinh tế. Tuy nhiên giống như các thị trường khác trên thế giới, thị trường bất động sản nhà ở được dự báo luôn là điểm nóng, nhu cầu của người dân luôn ở mức cao ở các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về lời khuyên dành cho nhà đầu tư và khách hàng mua bất động sản cao cấp đắt tiền, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương cho biết đối với những người mua để ở thì cuối năm là cơ hội tốt để họ sở hữu nhà trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không nhiều.

“Họ nên lựa chọn những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên phân khúc bất động sản hạng sang, cao cấp không dành cho nhà đầu tư muốn lướt sóng và dùng đòn bẩy tài chính vì thanh khoản thứ cấp không dễ. Tệp khách hàng của dòng sản phẩm này thường khá dư giả tiền mặt nên dự án nào có sản phẩm đúng gu, chủ đầu tư uy tín ghi nhận giao dịch khá nhanh. Đây là xu hướng dễ thấy và không gây ngạc nhiên”, ông Khương nhận định.

Theo Savills Việt Nam, vào thời điểm cuối năm, một số dự án căn hộ đắt tiền ở cả Hà Nội và TP HCM vừa ra mắt đã nhanh chóng hết sạch rổ hàng. Đây cũng là một yếu tố để chủ đầu tư đẩy giá cao hơn. Tuy nhiên vấn đề thủ tục pháp lý của dự án trong thời gian vừa qua cũng là câu chuyện vất vả với những chủ đầu tư này.

Trong khi đó quỹ đất hạn hẹp ở khu vực trung tâm đô thị, nên những dự án sở hữu vị trí đẹp thì việc tăng giá cao hơn so với trước đây là tất yếu. Tuy nhiên mặt bằng giá bất động sản ở khu vực này cũng tăng đáng kể so với những khu vực khác.

Bất động sản cao cấp không dành cuộc chơi “lướt sóng” - Ảnh 1.

Theo Savills Việt Nam, với sản phẩm bất động sản cao cấp, ngoài giá bán thì vị trí dự án, chất lượng, uy tín của nhà phát triển bất động sản là những yếu tố mà nhà đầu tư và khách mua để ở rất quan tâm (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Savills Việt Nam cho rằng đối với các dự án nằm trong phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang (hạng A) hay bất động sản hàng hiệu (branded residences), cũng có một số yếu đố để đánh giá mức độ hiệu quả kinh doanh và đầu tư. Ngoài giá bán thì vị trí dự án, chất lượng sản phẩm, uy tín của nhà phát triển bất động sản là những yếu tố mà nhà đầu tư và khách mua để ở rất quan tâm. Bên cạnh đó phương thức thanh toán phù hợp với mức độ chi trả của khách hàng. Nếu đạt được những điều kiện này thì sẽ được thị trường đón nhận rất nhanh.

“Tuy nhiên bất động sản cao cấp không đại diện cho toàn bộ thị trường. Bởi bất động sản hạng trung hoặc vừa phải luôn là nhu cầu thiết yếu của người dân ở các đô thị lớn. Trong khi đó tệp khách hàng của bất động sản cao cấp thường cân nhắc rất khắt khe trước khi xuống tiền cho sản phẩm giá trị lớn”, ông Khương đánh giá.

Còn với những sản phẩm có giá trị trung bình đến trung cao, Savills Việt Nam nhấn mạnh đây luôn là đại diện cho thị trường bất động sản đô thị. Nhu cầu sẽ giữ ở mức cao và không thay đổi nhiều. Nguồn cung dự án nhà ở sẽ tiếp tục hạn chế do dịch bệnh tác động đến tiến độ thực hiện dự án, chi phí đất tăng cao đẩy mặt bằng giá cũng gia tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53321801161211202-gnos-toul-iohc-couc-hnad-gnohk-pac-oac-nas-gnod-tab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản cao cấp không dành cuộc chơi “lướt sóng””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools