vĐồng tin tức tài chính 365

Thuê người giết tình nhân

2021-12-16 11:59

Ngày 13/12, công tố viên liên bang cho biết, Erik Charles Maund, 46 tuổi, giám đốc điều hành đại lý ôtô ở Texas, bị cáo buộc trả tiền cho hai cựu thủy quân lục chiến và một cựu binh sĩ Israel để sát hại tình nhân cũ cùng bạn trai cô. Holly Williams, 33 tuổi, và William Lanway, 36 tuổi, bị bắn chết ở Nashville, Tennessee vào 12/3/2020.

Ba sát thủ được thuê là Gilad Peled (47 tuổi), Bryon Brockway (46 tuổi), Adam Carey (30 tuổi).

Cảnh sát Nashville điều tra chiếc ôtô chở hai thi thể. Ảnh: statesman

Cảnh sát Nashville điều tra chiếc ôtô chở hai thi thể. Ảnh: statesman

Theo hồ sơ tòa án, Gilad khai là cựu thành viên của Lực lượng Phòng vệ Israel và là chủ sở hữu của công ty an ninh Speartip Security Group ở Austin. Bryon và Adam đều được xác định là cựu lính thủy đánh bộ Mỹ.

Theo cáo trạng, đầu tháng 2/2020, Erik liên lạc với Holly hẹn gặp tình nhân cũ khi đến Nashville. Ba tuần sau, Erik nhận được loạt tin nhắn từ William, bạn trai của Holly, đòi tiền và đe dọa sẽ tiết lộ chuyện ngoại tình giữa Erik với Holly. Nhưng Erik không đưa tiền mà tìm cách bắt cóc, uy hiếp cặp đôi để trả thù.

Erik bị cáo buộc đã thuê dịch vụ của Gilad, Bryon và Adam. Anh ta rút 15.000 USD từ tài khoản ngân hàng vào cùng ngày một bản "báo cáo tình báo" được cung cấp cho Gilad, các công tố viên cho biết.

Sau đó, Adam đến Nashville để theo dõi Holly và William. Ngày 9/3/2020, Gilad nhận được tài liệu từ Adam xác nhận địa chỉ, xe của Holly và cho biết William đang ở cùng cô.

Ngày 11/3/2020, Bryon và Adam chặn đường đôi uyên ương trong bãi đậu xe khu chung cư nơi Holly ở và bắn vào đầu William. Sau đó, hai sát thủ bắt cóc Holly và chở thi thể William đến một công trường xây dựng, rồi tiếp tục gây án với Holly. Hai nạn nhân được phát hiện trong xe vào 13/3/2020.

Erik Maund, 46 tuổi, giám đốc điều hành đại lý ôtô ở Texas. Ảnh: statesman

Erik Maund, 46 tuổi, giám đốc điều hành đại lý ôtô ở Texas. Ảnh: statesman

Các công tố viên cho biết, sau khi vứt bỏ hai thi thể tại công trường, nhóm tội phạm nhanh chóng xóa sạch tài khoản dùng để liên lạc và đem trả xe thuê.

Theo cáo trạng, từ ngày 11/3/2020, Erik đã chuyển hơn 750.000 USD vào tài khoản của Gilad, để thanh toán cho thỏa thuận sát nhân. Bốn người bị bắt vào 10/12. Nếu bị kết tội, cả bốn phải đối mặt với án tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo CBSNews)

Xem thêm: lmth.3363044-neit-gnot-ib-iv-nahn-hnit-teig-iougn-euht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thuê người giết tình nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools