vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người Đài Loan lĩnh án tử hình

2021-12-18 03:16

Ngày 17/12, Chiang Wei Chih (32 tuổi) và Yeh Ching Wei (34 tuổi) bị TAND TP HCM tuyên phạm tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, hình phạt bổ sung là buộc nộp 50 triệu đồng. Hai bị cáo này từng bị Đài Loan kết án về các tội lừa đảo, giết người, phá hoại...

Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Trước đó, Chih khai được Trần (không rõ lai lịch, sống ở Đài Loan) thuê sang Việt Nam vận chuyển hàng điện tử có cất giấu đồ mỹ nghệ và tìm kho giấu. Tiền công thỏa thuận là 5.000 USD, khi thực hiện xong, quay về Đài Loan ông ta sẽ trả.

Chih sau đó rủ Yeh Ching Wei cùng nhập cảnh Việt Nam. Bộ đôi thuê ôtô 7 chỗ tự lái, ôtô tải và tài xế Lê Hoàng Phúc chở hàng.

Sáng 12/4/2019, Wei lái xe chở Chih và yêu cầu Phúc lái xe tải đến ngã ba đường Huỳnh Mẫn Đạt - Võ Văn Kiệt (quận 5) nhận hàng từ xe tải khác do Volavong Veopadinh (quốc tịch Lào) đưa đến. Chuyển hàng xong, Chih và Wei yêu cầu Phúc chở hàng về Đồng Nai cất giữ.

Theo cáo trạng, hành vi đậu xe sai quy định và biểu hiện bất thường của nhóm người này bị Đội CSGT Công an quận 5 phát hiện qua camera giao thông. Các chiến sĩ đã phối hợp đồng nghiệp tại Công an TP HCM truy đuổi nhóm Wei đến gần hầm Thủ Thiêm, quận 1.

Kiểm tra xe Wei chở Chih và ôtô tải chở hàng, CSGT phát hiện nhiều thùng giấy bên trong chứa loa di động màu đen - giống tang vật trong các vụ án ma túy "khủng" mà Bộ Công an liên tiếp triệt phá. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM có mặt, tìm thấy trong 60 chiếc loa có 590 túi nylon chứa hơn 606 kg Methamin.

Tiếp tục truy vết ôtô do Volavong Veopadinh điều đến, 13h cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện xe này đang giao 5 thùng loa kéo có ma túy cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (38 tuổi) tại khu vực đường Trường Sa, quận 3.

Ma túy thu giữ của nhóm Chiang Wei Chih, Yeh Ching Wei. Ảnh:Công an cung cấp

Ma túy thu giữ của nhóm Chiang Wei Chih, Yeh Ching Wei. Ảnh:Công an cung cấp

Từ lời khai của các tài xế, ngày 13/4/2019, cảnh sát khám xét kho hàng của Công ty vận tải Ngọc Vân tại quận 10, thu thêm 38 loa kéo có gần 452 kg ma túy.

Chủ doanh nghiệp vận tải này khai, được bạn hàng quen biết ngoài xã hội là Trần Hồng Nhật (không rõ lai lịch, sống tại Thái Lan) nhờ vận chuyển 103 thùng hàng loại loa kéo tay cho khách tại Việt Nam. Ông không biết trong các thùng này chứa ma túy nên phân công tài xế giao cho khách. Trước đó, Nhật từng gửi cho công ty của ông 30 thùng loa tương tự để giao cho Yeow yong Chin (quốc tịch Malaysia).

Cơ quan điều tra xác định, giám đốc công ty vận tải và các tài xế không biết hàng vận chuyển là ma túy nên không có căn cứ xử lý. Một số người liên quan khác trong đường dây do không rõ lai lịch nên cơ quan điều tra không có cơ sở để làm rõ.

Ngay sau khi giao lô ma túy cho Chih và Wei, Volavong Veopadinh đã xuất cảnh qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum); Yeow yong Chin - nghi vấn nhận 30 thùng loa có chứa ma túy, đã xuất cảnh ngày 10/5/2019 tại Tân Sơn Nhất, nên cảnh sát tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Đối với hành vi của Bùi Nguyễn Huy Vũ, cơ quan điều tra tách ra để điều tra về hành vi Vận chuyển và Tàng trữ trái phép chất ma túy trong một vụ án khác.

Hồi tháng 4, TAND TP HCM từng đưa vụ án ra xét xử, song phải trả hồ sơ để điều tra làm rõ lý lịch của các bị cáo.

Duy Bình

Xem thêm: lmth.1054044-hnih-ut-na-hnil-naol-iad-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người Đài Loan lĩnh án tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools