vĐồng tin tức tài chính 365

Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP

2021-12-18 03:38
Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP - Ảnh 1.

Lễ ký kết hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục Reggio Children (Ý) và trường mầm non Little Em’s với sự tham dự của ông Dante Brandi - Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM & Tiến sĩ Claudia Giudici - Chủ tịch Reggio Children

Nhìn lại hành trình 'Trao con quyền khám phá - Thúc đẩy tiềm năng riêng'

Mang hoài bão tái kiến tạo nền giáo dục cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước, trường mầm non Thế giới Mặt trời - Little Em’s - đã trải qua 4 năm nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ cùng Tổ chức Reggio Children, trước khi trở thành trường mầm non chính thức đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hướng tiếp cận Reggio Emilia®.

Sau một năm đi vào hoạt động, Little Em’s rất tự hào khi nhìn lại chặng đường đã qua với ngập tràn niềm vui trong sự đón nhận của học sinh và phụ huynh dưới 'mái nhà chung' này. 

Tác động của đại dịch trong suốt thời gian hoạt động vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Little Em’s rèn luyện và nâng cao chất lượng giáo dục của mình trong hành trình hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ, khơi gợi tiềm năng, thúc đẩy óc sáng tạo, trí tưởng tượng để trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình.

'Bằng việc đặt trẻ là trung tâm, tất cả những điều xung quanh con đều sẽ có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con, cho con có cơ hội để khám phá bản thân, bày tỏ những suy nghĩ và đồng thời hiểu về chính mình. Đối với tôi, đây chính là điều cốt lõi để một đứa trẻ có thể phát triển toàn diện và tự tin.' - chị Kim, phụ huynh của bé Khải chia sẻ về điều yêu thích nhất trong Hướng tiếp cận Reggio Emilia®

Nhằm lan tỏa giá trị nguyên bản của Hướng tiếp cận Reggio Emilia®, Little Em’s đã tổ chức hơn 30 sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài khuôn viên trường, nổi bật với hội nghị giáo dục 'Giới thiệu Hướng tiếp cận Reggio Emilia® trong bối cảnh Việt Nam' có sự tham dự của Tiến sĩ Claudia Giudici - Chủ tịch Tổ chức Reggio Children. 

Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn cho các học sinh và gia đình của mình và mong muốn đảm bảo sự phát triển liền mạch của trẻ trong bối cảnh đại dịch, Little Em’s đã thiết kế Chương trình Kết nối trực tuyến 'Mang Little Em’s về nhà', với các hoạt động thú vị do đội ngũ chuyên môn nhà trường nghiên cứu và phát triển.

'Tôi cảm thấy an tâm khi con được tự do khám phá với niềm yêu thích của mình trên nền tảng triết lý giáo dục của nhà trường và đồng thời mình cũng có mặt trong hành trình đó thông qua những cập nhật, chia sẻ từ giáo viên' - chị Thu Hiền, phụ huynh của bé Leica

Đồng thời, để mối quan hệ giữa nhà trường - trẻ - phụ huynh thêm thắt chặt qua những giai đoạn thử thách, các chương trình hội thảo trực tuyến đã được tổ chức đều đặn với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, tâm lý, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ và gia đình. 

Với những chủ đề thiết thực, những hoạt động trên như những lời động viên, thăm hỏi mà nhà trường muốn gửi đến cộng đồng thân yêu, thêm an tâm vào sự đồng hành đáng tin cậy của Little Em’s trên hành trình cùng con khôn lớn.

Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP - Ảnh 2.

Các phụ huynh và giáo viên tại trường mầm non Little Em’s trong buổi chia sẻ về Hướng tiếp cận Reggio Emilia® cho sự phát triển toàn diện của trẻ

'Thấy con thích đi học là một niềm vui lớn của người làm cha mẹ. Điều này khẳng định lựa chọn đúng đắn của gia đình khi gửi trao những năm tháng đầu đời quan trọng của con đến Little Em’s - anh Quốc, phụ huynh của bé Mây chia sẻ.

Để chuẩn bị cho năm học mới trong giai đoạn 'bình thường mới', nhà trường cũng đã tổ chức chương trình 'Ngày hội tuyển sinh trực tuyến', mở ra nhiều cơ hội để mang Hướng tiếp cận Reggio Emilia® đến gần hơn với các gia đình nhỏ.

Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP - Ảnh 3.

Các giáo viên tại trường mầm non Little Em’s đang chia sẻ về chương trình Language Immersion tại Ngày hội Tuyển sinh trực tuyến trong tháng 11 vừa qua

Cột mốc mới sau một năm nỗ lực

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ mầm non, Little Em’s đã trải qua quá trình nghiên cứu và chọn lựa đồng hành cùng Chương trình Tú tài quốc tế dành cho bậc mầm non & tiểu học (IB PYP).

'Chọn lựa Chương trình Tú tài quốc tế IB PYP là một khẳng định cho sự nghiêm túc trong đầu tư giáo dục mầm non của nhà trường. Đây là một bước nền tảng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển xuyên suốt về sau của trẻ. Đặc biệt, dưới tốc độ phát triển nhanh chóng và những biến đổi khôn lường của thời đại, việc chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết để linh hoạt ứng phó, đối diện trước những thay đổi bằng một tâm thế vững vàng là điều mà giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng cần nghiêm túc thực hiện.' – cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường mầm non Thế giới Mặt trời cho biết.

Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP - Ảnh 4.

Trường mầm non Little Em’s là trường mầm non Việt Nam đầu tiên trở thành Trường ứng viên chính thức của Chương trình Tú tài quốc tế IB PYP

Đây cũng là kết quả của việc tìm thấy những đồng điệu trong triết lý giáo dục đặt trẻ làm trọng tâm cho mọi quyết định, tôn trọng trẻ như một cá thể độc lập trong hành trình khám phá bản sắc riêng của mình và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc trên bước đường trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

'Việc tìm thấy và kết nối các mục tiêu chung giữa những phương pháp giáo dục nổi tiếng, uy tín trên thế giới khiến những người làm giáo dục có thêm niềm tin vào con đường mình đã chọn. Những mục tiêu chung này có giá trị rất lớn khi vẽ nên một bức chân dung rõ hơn về trẻ như những nhà khám phá nhí trên hành trình phát triển của mình. Thông qua đó, vai trò của nhà trường, của gia đình cũng được củng cố để sẻ chia trọng trách trên hành trình này' - cô Phạm Ngọc Châm, Hiệu phó Trường mầm non Thế giới Mặt trời, hiện đang trong quá trình nghiên cứu & học tập theo Chương trình Tú tài quốc tế IB PYP chia sẻ.

Là trường mầm non Việt Nam đầu tiên trở thành trường ứng viên chính thức của Chương trình Tú tài quốc tế IB PYP, đội ngũ chuyên môn tại Little Em’s sẽ trải qua quá trình học tập và thực hành trong thời gian tới để trở thành ngôi trường mầm non Việt Nam theo Hướng tiếp cận Reggio Emilia® chính thức giảng dạy Chương trình Tú tài quốc tế IB PYP do Tổ chức IB công nhận.

Xem thêm: mth.34775856171211202-pyp-bi-hnirt-gnouhc-auc-cuht-hnihc-neiv-gnu-gnourt-hnaht-ort-sme-elttil/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Little Em’s trở thành trường ứng viên chính thức của chương trình IB PYP”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools