vĐồng tin tức tài chính 365

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt "thuyết âm mưu có người lợi dụ

2021-12-18 10:44

Trước khi bắt đầu bài viết, thứ trước tiên bạn phải biết là: Bây giờ, bánh mì "Huynh Hoa"bánh mì "Huỳnh Hoa" là 2 thương hiệu khác nhau chứ không phải là 1 như nhiều người nghĩ!

Bánh mì Huynh Hoa từ lâu đã được biết đến là do một cặp chị em thân thiết tên Huynh - Hoa gầy dựng nên từ một gánh bánh mì bình thường. Qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, đến 15/12 vừa rồi, drama về thương hiệu này chính thức nổ ra khi một tiệm khác tự xưng là được tách ra từ tiệm này. Bởi thế hiện giờ liên quan đến cặp chị em Huynh Hoa người Sài Gòn sẽ nhắc 2 thương hiệu.

Bánh mì Huynh Hoa (tiệm chính gốc) do bà Hoa và một người đàn ông làm chủ đã đăng ký thương hiệu dưới tên Bánh mì HUYNH HOA tọa lạc tại đường Lê Thị Riêng, quận 1.

Còn tiệm mới do 1 cặp vợ chồng làm chủ cũng xác nhận đã đăng ký thương hiệu dưới tên Bánh mì HUỲNH HOA tọa lạc tại Cư xá Đô thành, quận 3.

Và cũng từ đây, đã làm dấy lên hàng loạt các drama làm xôn xao giới ẩm thực cả nước trong suốt 3 ngày qua. Thế nhưng sau quá trình tìm hiểu và "bình tâm" để nhìn nhận lại sự việc, thì mới phát hiện còn nhiều "bất cập" mà nhiều người hoàn toàn không biết, hoặc vì sự ồn ào của câu chuyện này làm phân tâm, khiến tiệm bánh mì như trông như một trận chiến giữa 2 người phụ nữ mà không biết có thể chính bạn đang bị "dắt mũi".

Thế nên, hãy cùng điểm qua những "nghi vấn" mà chắc chắn không ít người sẽ té ngửa từ đây!

 1. TIỆM "BÁNH MÌ BÀ HUYNH" NHƯNG KHÔNG PHẢI BÀ HUYNH LÀM CHỦ?!

"Một mẻ cá to", "bán một ngày ăn một năm",... là những cụm từ người ta dành cho ông bà chủ tiệm bánh mì bà Huynh - hiện tại đang có tên được đăng ký thương hiệu là tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. 

Trước đó, anh Đạt (xuất hiện cùng chị Thư bên trong lò bánh mì Huỳnh Hoa) là người đã trả lời truyền thông và kể lại câu chuyện "người thứ 3" xuất hiện trong mối quan hệ giữa bà Huynh và bà Hoa.

Trên Fanpage của tiệm bánh mì Huỳnh Hoa, người nắm giữa Fanpage đưa tin rằng: "Vì mâu thuẫn cá nhân không thể làm ăn cùng". Càng dấy lên sự tò mò của dư luận về việc đúng thật là "có người thứ 3" xuất hiện và làm bà Huynh, bà Hoa tan đàn xẻ nghé! Theo hiệu ứng đám đông, khi một việc chưa có câu trả lời thỏa đáng thì sự chú ý của dân tình sẽ đổ dồn vào nơi có thể cho họ câu trả lời - bánh mì bà Huynh.

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 1.

Thông báo mà tiệm bánh mì Huỳnh Hoa làm ngày khai trương

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 2.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thư cho biết mình là chủ tiệm bánh mì Huỳnh Hoa (toạ lạc tại 55, đường số 4, Cư xá Đô Thành, quận 3). Đồng thời, người phụ nữ này cũng xác nhận tất cả thịt, chả, pate của thương hiệu bánh mì Huynh Hoa đều là do mình cung cấp.

"Người ta mua vì chất lượng cũng như vậy nhưng giá chỉ có 30.000 thôi là quá rẻ, chị là người làm ra, chị sản xuất ra mới bán được cho người ta giá này. Chị là người đi lấy lại thì không bao giờ bán giá này, nếu em phải qua một bên thứ 3 nữa thì giá thành nó sẽ khác, cao hơn, còn đằng này chị là người làm ra thì giá nó khác". 

Vậy câu hỏi được đặt ra là sau khi trả lời truyền thông về xích mích giữa bà Huynh và bà Hoa, tại sao bà Huynh không phải là chủ tiệm thứ 2 mà là 2 người giao chả thịt? Trong khi, tên ban đầu của tiệm này rõ ràng là: BÁNH MÌ BÀ HUYNH ?! 

Về phía tiệm bánh mì Huynh Hoa (do bà Hoa làm chủ) hiện vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin "nguồn cung chả" này. Duy chỉ có thông tin tiệm này cảnh báo giả mạo tới khách hàng trên Fanpage.

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 3.

Bánh mì Huynh Hoa thông tin về tình trạng giả mạo

2. CHỦ TIỆM TREO TẤM BIỂN KỲ LẠ "BÁNH MÌ Ô MÔI BÀ HUYNH" TRONG KHI KHÔNG PHẢI BÀ HUYNH LÀM CHỦ?

Vốn dĩ, ngay từ khi chưa có tiệm thứ 2, nhiều người Sài Gòn vẫn quen gọi bánh mì Huynh Hoa là bánh mì Huỳnh Hoa. Và chủ tiệm chính gốc gần như chưa bao giờ khó chịu hoặc phàn nàn về điều này.

Và thật bất ngờ khi tiệm thứ 2 khai trương dưới tên đăng ký thương hiệu là "BÁNH MÌ HUỲNH HOA". 

Trong thông báo trước đó, tiệm này treo biển đích thị ám chỉ bánh mì Huynh Hoa với dòng chữ "BÁNH MÌ Ô MÔI BÀ HUYNH". Trong khi chủ tiệm lại là một cặp vợ chồng lạ hoắc, chưa từng lên tiếng về mối quan hệ với bà Huynh.

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 4.

Trong chiều 16/12, trao đổi với chúng tôi, Anh Đạt chủ tiệm bánh mì Huỳnh Hoa cũng nói thêm: “Thương hiệu bánh mì của anh chị là Huỳnh Hoa chứ không phải Huynh Hoa, anh chị đăng ký tên thương hiệu rõ ràng, khẳng định là không nhái". 

Như vậy, rõ ràng người đàn ông này đang ngầm khẳng định thương hiệu Huỳnh Hoa là của mình, khẳng định không nhái. Vậy tại sao lại đề biển hiệu là "bánh mì ô môi bà Huynh"?

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 5.
3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 6.

Một dấu huyền làm nên chuyện của người chủ tiệm thứ 2

Theo tìm hiểu, không chỉ có công việc giao chả, thịt cho Huynh Hoa chính gốc mà ông bà chủ tiệm này còn có hơn 3 hàng bánh mì chả khác nhau và điều đặc biệt tất cả những tiệm này đều không có biển hiệu nhưng vẫn đông khách. 

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 7.
3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 8.
3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 9.

Nghĩa là trước khi ra tiệm đặt tên Huỳnh Hoa, ông bà chủ tiệm này đã có kinh nghiệm nhưng không có thương hiệu.

3. BÀ HOA TỪNG XUẤT HIỆN Ở TIỆM GỐC GIỮA DRAMA THƯƠNG HIỆU, NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ TRẢ LỜI TRUYỀN THÔNG

Liên hệ với tiệm bánh mì Huynh Hoa (Lê Thị Riêng, quận 1), một người đàn ông đại diện phát ngôn của tiệm cho biết, tất cả mọi người đều phải chịu trách nhiệm trước lời nói của mình.

"Bây giờ cuộc sống mà, trong kinh doanh có rất nhiều vấn đề, ai làm gì thì làm thôi chứ mình cũng đâu quan tâm lắm việc đó.  Bây giờ phát ngôn ai cũng là người lớn, bạn ấy nói là quyền của bạn ấy, mình đâu có kiểm soát được. Sắp tới nếu có thông tin gì bên mình sẽ công bố rộng rãi". 

Sáng ngày 16/12, ghi nhận tại tiệm bánh mì Huynh Hoa (Lê Thị Riêng, quận 1), như thường nhật trước cửa tiệm vẫn có một hàng dài người chờ mua. Đó không phải là một chuyện quá lạ. Và điều đặc biệt là bên trong tiệm, còn có bà Hoa.

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 10.

Bà Hoa xuất hiện trong tiệm 1

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 11.

Tiệm 2 thì không có bất kỳ bà Huynh nào

Tiệm bánh mì Huynh Hoa chính gốc từ lâu cũng đã được tách ra làm 2 điểm. Một điểm là cửa hàng trưng bày, bán sản phẩm do một người đàn ông tên T.C.D làm chủ.

Còn lò bánh do bà Hoa làm chủ hiện tại.

3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 12.
3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt thuyết âm mưu có người lợi dụng để tạo dựng thương hiệu?! - Ảnh 13.

TÓM LẠI

Trong câu chuyện này rõ ràng người trong cuộc bà Hoa và bà Huynh chưa bao giờ lên tiếng. Thậm chí, đại diện chính gốc cũng đã lên tiếng khẳng định giả mạo và chưa từng phủ nhận thông tin về "người giao chả". Điều này có thể thấy, những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là vô thưởng, vô phạt nhưng nó lại gián tiếp giúp cả 2 thương hiệu thu về một lượng khách hàng không nhỏ.


https://afamily.vn/3-dau-hoi-khien-ban-bat-ngua-ve-hai-tiem-banh-mi-huynh-hoa-va-huynh-hoa-lam-day-len-loat-thuyet-am-muu-co-nguoi-loi-dung-de-tao-dung-thuong-hieu-2021121716502953.chn

Hạ Phong

Pháp luật và Bạn đọc

Xem thêm: nhc.41452240181211202-ueih-gnouht-gnud-oat-ed-gnud-iol-iougn-oc-uum-ma-teyuht-taol-nel-yad-mal-aoh-hnyuh-av-aoh-hnyuh-im-hnab-meit-iah-ev-augn-tab-nab-neihk-ioh-uad-3/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 dấu hỏi khiến bạn bật ngửa về hai tiệm bánh mì Huỳnh Hoa và Huynh Hoa, làm dấy lên loạt "thuyết âm mưu có người lợi dụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools