vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Vòng đấu bất định

2021-12-19 09:59
Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Vòng đấu bất định - Ảnh 1.

Vắng Son Heung Min, Harry Kane (phải) lĩnh trách nhiệm gồng gánh hàng công của Tottenham - Ảnh: REUTERS

Premier League đang trải qua giai đoạn đặc biệt, khi các cầu thủ ra sân với tâm thế "đá trận nào hay trận nấy" do sự xuất hiện của biến thể Omicron khiến nhiều cầu thủ của CLB bị nhiễm COVID-19. Cụ thể, trước thềm trận gặp Newcastle hồi giữa tuần, Liverpool có 3 cầu thủ dương tính là Van Dijk, Fabinho và Curtis Jones. Nhưng rồi Liverpool vẫn ra sân và áp đảo Newcastle theo cách thức quen thuộc. Sau trận, khi được hỏi về ý kiến tạm hoãn giải đấu theo lời kêu gọi của HLV đội Brentford (Thomas Frank), HLV Jurgen Klopp trả lời ông không ủng hộ phương án này.

"Tôi biết Thomas Frank nghĩ về điều tốt khi kêu gọi hoãn giải đấu. Nhưng tôi không nhìn thấy lợi ích gì cả khi chúng ta tạm hoãn rồi quay trở lại và nhìn thấy tình hình dịch bệnh vẫn vậy. Các cầu thủ của tôi đã được tiêm vắc xin, một số còn được tiêm liều tăng cường. Điều đó có nghĩa là họ sẽ ổn sau vài ngày bị cách ly", HLV Klopp phát biểu.

Có đến 5 trận đấu bị tạm hoãn ở vòng 18, nhưng cho đến ngày 17-12, trận Liverpool - Tottenham không nằm trong số đó. Điều này có thể hiểu được bởi tình hình dịch bệnh ở Tottenham đã dần được kiểm soát sau khi đội bóng thành London phải hoãn cả 3 trận đấu gần nhất. Hiện tại, ba cầu thủ Emerson Royal, Bryan Gil và Moura đã hoàn toàn bình phục, tiền vệ Lo Celso cũng đã lành chấn thương để ra sân trở lại. Như vậy, HLV Antonio chỉ vắng Son Heung Min, Skipp và Romero ở trận này.

Khi tình hình dịch bệnh của Tottenham dần được kiểm soát, Liverpool mới là đội phải âu lo nhiều hơn bởi rất có thể số cầu thủ nhiễm COVID-19 của họ không chỉ dừng ở 3 cái tên Van Dijk, Fabinho, Jones. Khi HLV Klopp điền tên đội hình đá chính trận gặp Newcastle hồi giữa tuần, người ta còn chưa rõ lý do 3 cầu thủ này vắng mặt. Giờ đây trước mỗi trận đấu, các CĐV phải chờ đến phút chót mới biết được thông tin dịch bệnh của đội nhà.

Tottenham có lợi thế sân nhà ở trận này, nhưng bù lại hầu như không có cảm giác bóng sau nửa tháng nghỉ thi đấu. Trong khoảng thời gian Tottenham bị đình chỉ ra sân, Liverpool đã đá 3 trận và thắng cả 3 (họ đang có mạch toàn thắng lên đến 8 trận ở mọi đấu trường). Trong trường hợp này, thể lực không phải là vấn đề với Liverpool. HLV Klopp trước mắt vẫn có đủ phương án nhân sự để xoay vòng đội hình. Trong trận gặp Newcastle, ông đã rút Salah ra sân ở phút 74.

Mờ mịt về thông tin đối thủ và cả khả năng ra sân là tình cảnh của toàn bộ Premier League lúc này.

Hòa Everton, Chelsea bị Man City bỏ xaHòa Everton, Chelsea bị Man City bỏ xa

TTO - Rạng sáng 17-12, Chelsea đã bị Everton cầm chân 1-1 trên sân nhà ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.34003533281211202-hnid-tab-uad-gnov-eugael-reimerp-hna-gnah-iaogn-iaig-81-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Vòng đấu bất định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools