“Do đặc thù công việc, tôi là khách hàng khá thường xuyên của dịch vụ taxi công nghệ. Giờ đây, dù luôn xịt khuẩn, khẩu trang kỹ càng, tôi vẫn khá dè dặt khi đặt xe bởi không biết tài xế đã tiêm đầy đủ chưa hay khách đi trước có đảm bảo sức khỏe không...”, chị Cẩm Chi (28 tuổi, nhân viên kinh doanh bất động sản) chia sẻ.
Cẩn trọng khi trở lại bình thường mới: cần thêm giải pháp di chuyển an toàn
Băn khoăn của chị Chi cũng là nỗi lo chung của nhiều người.
Sáng thứ Sáu, như định kỳ, chị Thu Hương (34 tuổi, nội trợ) lại đặt xe để đưa ba chồng ra viện chạy thận. Dịch bệnh căng thẳng nhiều tháng qua khiến gia đình chị không khỏi lao đao.
“Ngày trước chưa dịch bệnh, hàng tuần tôi đều cùng ba chồng tới bệnh viện. Giai đoạn giãn cách, tình hình đi lại khó khăn, gia đình buộc phải xin cho ông nằm nội trú, nhưng như vậy cũng rất khó sắp xếp người vào cùng để chăm sóc. Giờ dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ đã mở lại, chúng tôi đưa ba về nhà rồi hàng tuần đưa ông vào viện. Nhưng gia đình vẫn không khỏi phân vân, muốn tìm được giải pháp đi lại an toàn, hạn chế tối đa mức độ tiếp xúc với người khác.” Chị Hương chia sẻ.
Rủi ro dịch bệnh thời gian qua khiến nhiều người dân như chị Chi, chị Hương trở nên e dè hơn khi sử dụng dịch vụ gọi xe công nghệ. Theo một khảo sát mới đây của Gojek tại Việt Nam, 100% người được hỏi đều chọn yếu tố “an toàn, sức khỏe” là một trong ba yêu cầu quan trọng nhất khi lựa chọn hình thức di chuyển.
Khảo sát cũng chỉ ra top 3 lý do khiến người dùng Việt Nam trì hoãn việc sử dụng dịch vụ gọi xe là “không chắc tài xế đã tiêm vaccine hay chưa”, “không chắc tài xế có đảm bảo sức khoẻ không”, và “không chắc khách trước lên xe có đảm bảo sức khỏe không”.
Có thể thấy, dịch bệnh do COVID-19 đã làm thay đổi không ít tới thói quen tiêu dùng của người dân. Nhu cầu di chuyển thực tế của người dân vẫn còn hiện hữu, đặc biệt trong bối cảnh của nhịp sống “bình thường mới”, nhưng bài toán đặt ra ở đây là sản phẩm, dịch vụ nào đủ an toàn, đáng tin để thuyết phục hành khách?
GoCar Protect - “lời giải đáp” kịp thời cho nhu cầu di chuyển an toàn mùa dịch
Được một người bạn giới thiệu dịch vụ GoCar mới của Gojek, chị Thu Hương và gia đình “mừng như bắt được vàng”.
Chị Hương cho biết:“Ngay khi vừa đặt xe, ứng dụng đã hiển thị tình trạng tiêm vaccine đầy đủ 2 mũi của tài xế là tôi đã cảm thấy tin tưởng rồi. Xe có tấm màn chắn ngăn cách giữa tài xế và khách hàng, trên xe còn được trang bị máy lọc không khí. Ngồi trên xe, nhìn các trang thiết bị hiện đại cũng như tác phong của bác tài, tôi và ba chồng càng thấy yên tâm hơn. Vậy là từ giờ gia đình cũng an tâm hơn mỗi khi đưa ba đi thăm khám, chữa bệnh.”
Đối tác tài xế GoCar sát khuẩn cho xe sau mỗi chuyến đi.
Chính thức ra mắt vào 18-11 vừa qua, GoCar Protect mang đến giải pháp “chống khuẩn X3” với 3 lớp bảo vệ nhằm đảm bảo sự an toàn cho hành khách lẫn đối tác tài xế. Đây cũng chính là dòng sản phẩm từng được GoCar ra mắt vào tháng 8 năm nay tại TP.HCM để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch COVID-19 đang rất căng thẳng. Hiệu quả của GoCar Protect được minh chứng bằng việc 100% đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và các đối tác tài xế tham gia chiến dịch đã trở về nhà an toàn.
Trong bối cảnh người dân ngày càng quan tâm tới yếu tố “an toàn, sức khỏe” khi di chuyển, GoCar Protect của Gojek chính là “lời giải đáp” cho trăn trở của nhiều khách hàng.
Để “chống khuẩn X3”, tất cả đối tác tài xế GoCar đều được tiêm ngừa 2 mũi vaccine. Mọi xe GoCar Protect đều được trang bị màn chắn nhựa ngăn cách giữa tài xế và khách hàng và máy lọc không khí SHARP, đã được chứng minh về khả năng vô hiệu hóa tới 99,4% virus trong không khí. GoCar là dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có các trang thiết bị chống khuẩn đặc biệt này.
Với bộ tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn mùa dịch, sản phẩm mới GoCar Protect của Gojek được đánh giá là dần xóa bỏ trở ngại tâm lý, nối lại nhịp sinh hoạt bình thường, góp phần mang lại cuộc sống thoải mái, tiện nghi hơn cho mọi người.
Đồng thời, việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và các dịch vụ vận tải công cộng nói chung trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này.