vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Bình Thuận

2021-12-20 18:33

Ngày 11/12/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác giữa NHNN tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh năm 2021, triển khai kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Giang - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN tỉnh, lãnh đạo các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo đại diện Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang, cùng với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ngành Ngân hàng Tuyên Quang và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong việc thực hiện Chương trình phối hợp công tác: hai bên đã chủ động trong việc tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt và giải quyết kịp thời, đúng quy định những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng; tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật về tiền tệ và hoạt động ngân hàng tới cộng đồng doanh nghiệp biết và đồng thuận trong quá trình thực hiện. Đồng chí cũng đánh giá cao việc thực hiện Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp của các Ngân hàng, đặc biệt là vai trò của NHNN tỉnh trong việc chỉ đạo và giám sát việc thực hiện chương trình; đồng chí đề nghị các Ngân hàng cần tiếp tục có các biện pháp, hình thức phù hợp để thực hiện tốt Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vừa đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; đồng thời rà soát, điều chỉnh quy trình, thủ tục cho vay, để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay; thực hiện các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi; hiện đại hóa về công nghệ thông tin và các dịch vụ ngân hàng, cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng mới, hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tại Hội nghị, các Ngân hàng thương mại tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký kết 14 bản Hợp đồng, thỏa thuận hợp tác với hạn mức tín dụng 2.162 tỷ đồng.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận

Sáng ngày 10/12/2021, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội và Lãnh đạo UBND tỉnh. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; đồng chí Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bố Thị Xuân Linh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Về phía ngành Ngân hàng có lãnh đạo NHNN tỉnh, lãnh đạo một số ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo NHNN tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn năm 2021, trong đó, trước những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhưng NHNN tỉnh và các Tổ chức tín dụng (TCTD) đã triển khai, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ về tín dụng, giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay.

Tính đến 31/10/2021, nguồn vốn huy động đạt 45.369 tỷ đồng, tăng 10,73% so với đầu năm (cùng kỳ năm trước tăng 1,33%); tổng dư nợ cho vay trên địa bàn đạt 74.014 tỷ đồng, tăng 6,23% so với đầu năm (cùng kỳ năm trước tăng 9,74%). Vốn tín dụng được tập trung chủ yếu cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh (chiếm khoảng 74,09% tổng dư nợ) gắn với các lĩnh vực ưu tiên và các chương trình, chính sách tín dụng của Trung ương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các TCTD trên địa bàn tỉnh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ. Tính đến 03/12/2021, dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ là 664,7 tỷ đồng/6.233 khách hàng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho khách hàng với tổng số tiền 117,65 tỷ đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân cho vay 8.798 triệu đồng cho 07 doanh nghiệp để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 2.521 người lao động. 

Thảo luận tại Hội nghị, các Tổ chức tín dụng đã trao đổi một số khó khăn, phản ánh những vướng mắc và đề xuất, kiến nghị trong quá trình hoạt động; qua đó, giúp ĐBQH có đầy đủ thông tin phục vụ các phiên thảo luận tại kỳ họp cũng như phản ảnh đến cơ quan có thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của NHNN tỉnh. Những ý kiến, kiến nghị này sẽ được UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, Ngành quan tâm, hỗ trợ để giải quyết kịp thời.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Ngân hàng Bình Thuận trong năm 2021. Bên cạnh đó, ghi nhận những kiến nghị của NHNN chi nhánh và đề nghị ngành NHNN tỉnh tiếp tục bám sát các ý kiến chỉ đạo của Thống đốc NHNN nhằm triển khai hiệu quả Nghị quyết số 31/2021/QH15 về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế…

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 524964VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Bình Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools