vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng dược phẩm Nhật Shionogi công bố thuốc điều trị COVID-19 chủng Omicron

2021-12-21 15:20

Hãng dược phẩm Nhật Shionogi vào ngày thứ Hai công bố rằng các kết quả thử nghiệm lâm sàng ban đầu cho thấy thuốc viên điều trị COVID-19 của hãng giúp ngăn chặn các triệu chứng nặng của biến chủng siêu lây nhiễm này, điều này giúp nhiều người hy vọng vào khả năng biện pháp chữa trị chi phí thấp sẽ có thể giúp ngăn được tỷ lệ nhập viện.

Theo báo Nikkei, thuốc chống virus cho những người ở giai đoạn đầu lây nhiễm chứng minh được hiệu quả để ngăn bệnh trở nặng và giảm các triệu chứng như ho hay sốt. Thuốc viên này giúp ức chế chức năng của enzyme có tên protease, làm chậm đà lây lan của virus.

Dữ liệu ban đầu của Shionogi cho thấy rằng thuốc S-217622, thuốc kháng virus sử dụng bằng đường uống giúp ngăn xúc tác protein 3CL, tăng cường hoạt động kháng virus chống lại biến chủng Omicron giống như với các chủng khác, theo tuyên bố của công ty.

Các cuộc thử nghiệm lâm sàng với bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được bắt đầu vào cuối tháng 9/2021 và đang trong giai đoạn cuối cùng. Công ty có kế hoạch nộp hồ sơ xin cấp phép tại Nhật trong tháng này. Dữ liệu mới nhất được đưa ra từ nghiên cứu các phòng khám sử dụng mẫu chủng Omicron mà Shionogi nhận được từ Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm trong tháng này.

Shionogi hiện cũng đang phát triển vaccine COVID-19 dành cho chủng Omicron đồng thời xây dựng hệ thống thử nghiệm vaccine với chủng Omicron. Trong trường hợp các loại vaccine hiện tại mất đi hiệu quả, công ty này cũng đã kết thúc phát triển loại vaccine dành riêng cho chủng Omicron.

Thông tin về thuốc điều trị COVID-19 của Shionogi như vậy đã tiếp nối cho việc hãng dược phẩm Mỹ Pfizer đã nộp hồ sơ xin cấp phép thuốc Paxloid, loại thuốc bao gồm 2 loại phụ với triệu chứng từ nhẹ cho đến trung bình. Ngày 14/12, công ty Mỹ này công bố thử nghiệm phân tích ban đầu với loại nirmatrelvir. Pfizer đã đồng ý cung cấp cho Nhật 2 triệu liều thuốc kháng virus.

Thuốc molnupiravir của hãng dược phẩm Merck được cấp phép tại Anh vào tháng 11/2021, hồ sơ xin cấp phép sản xuất và kinh doanh tại Nhật được nộp lên ngày 3/12/2021. Thuốc này được đánh giá hiệu quả với các biến chủng và nhiều khả năng sẽ có tác dụng với biến chủng Omicron.

Biến chủng Omicron mới đang lây lan mạnh giờ đây đã trở thành chủng chính tại Mỹ, chiếm khoảng 73% số lượng các ca nhiễm mới, theo nghiên cứu công bố ngày thứ Hai bởi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) được CNBC trích đăng.

Gần đây, CDC từng công bố số liệu trong tuần kết thúc ngày 11/12 cho thấy rằng chủng Omicron chiếm khoảng 2,9% số lượng ca nhiễm tại Mỹ, tuy nhiên giờ đây đã điều chỉnh lại số liệu của giai đoạn trên.

Biến chủng Omicron lần đầu được phát hiện tại Nam Phi vào cuối tháng 11/2021 và được coi như biến chủng đáng lo ngại bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 26/11/2021. Hiện chưa rõ biến chủng Omicron đã vào Mỹ bắt đầu từ khi nào. Dù rằng California là bang đầu tiên xác nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 vào ngày 1/12/2021, CDC cho rằng có một bệnh nhân có triệu chứng từ ngày 15/11/2021.

Dù rằng biến chủng Omicron bộc lộ khả năng lây nhiễm rất mạnh, hiện vẫn còn quá nhiều điều chưa biết về mức độ tệ hại của chủng này.

Tại một số khu vực của nước Mỹ, tỷ lệ số ca nhiễm chủng Omicron thậm chí còn cao hơn mức 73% trung bình toàn quốc. CDC ước tính số ca nhiễm chủng Omicron chiếm khoảng hơn 90% số ca nhiễm tại các bang vùng Tây Bắc, Đông Nam và Đông Bắc.

Xem thêm: nhc.48533804112211202-norcimo-gnuhc-91-divoc-irt-ueid-couht-ob-gnoc-igonoihs-tahn-mahp-coud-gnah/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng dược phẩm Nhật Shionogi công bố thuốc điều trị COVID-19 chủng Omicron”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools