vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ nha sĩ 31 tuổi sở hữu 750.000 USD

2021-12-21 15:16

Lư Vương, sinh ở Trung Quốc, hiện 31 tuổi, nhập cư vào Mỹ năm 5 tuổi. Khi đó, cha cô đang là nghiên cứu sinh và mẹ cô làm công việc bán thời gian. Gia đình ba người sống trong khu nhà dành cho sinh viên. Trong những năm đầu, cha mẹ cô thậm chí chỉ đủ tiền để mua một đôi giày cho Vương mỗi năm, càng không bao giờ nghĩ đến việc mua chiếc xe để chở cô đến trường.

Vương nhớ lại nhiều lần ngã trên một đoạn đường trơn trượt gần trường học, trong khi đó, các bạn cùng lớp được xe đưa đón tận trường. Từ đó, cô luôn mơ về một mai tự mình mua được ôtô, tự do di chuyển mặc ngoài kia trời đang nắng gắt hay mưa to.

"Tôi không quan tâm bản thân sẽ đối mặt với điều gì phía trước, chỉ biết rằng một ngày nào đó mình sẽ ở trong chiếc xe hơi ấm áp kia", cô chia sẻ.

Giờ đây, Vương có thể mua được một chiếc ôtô Honda có giá khoảng 25.000 USD. Cô không trả góp mà thanh toán một lần duy nhất. Cô gái 31 tuổi cũng có tài chính vững vàng để sống thoải mái ở San Diego, California. Cô kiếm được khoảng 157.000 USD mỗi năm bằng nghề nha sĩ trong quân đội và mức lương trên tiếp tục tăng vài năm một lần.

Lư Vương xác định, cần đầu tư nhiều nhất có thể. Cô bỏ ra hơn 6.000 USD một tháng để đầu tư. Hiện Vương có giá trị tài sản ròng hơn 750.000 USD và dự tính nghỉ hưu sớm trong độ tuổi 40.

"Hiện tại tôi cảm thấy thoải mái hơn. Tôi có mọi thứ tôi muốn. Tôi có mọi thứ tôi cần", Vương chia sẻ.

Ảnh kỷ yếu của Lư Vương tại Hải quân Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Ảnh kỷ yếu của Lư Vương tại Hải quân Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Cô gái Trung Hoa quyết định theo đuổi ngành nha khoa sau khi tìm hiểu về những thành công mà nghề này có thể mang lại. Khi còn nhỏ, cô từng đi mua hàng tạp hóa với chủ nhà, một người Mỹ gốc Hoa, cũng làm nha sĩ và là bạn của cha mẹ cô. Vương ngạc nhiên quan sát khi người đàn ông này chất đầy giỏ hàng với bất cứ loại thức ăn nào hợp với sở thích của ông, dường như không cần nhìn giá.

"Đối với tôi, đó là đỉnh cao của sự sang trọng. Chú ấy có lẽ là tấm gương đầu tiên và cụ thể về giấc mơ Mỹ cho chính mình", Vương nói.

Luôn là một sinh viên chăm chỉ, cô đã nhận được học bổng học tập toàn phần của Đại học Maryland cùng các học bổng khác và một công việc bán thời gian. Số tiền có được cô dùng mua sách vở, trả chi phí sinh hoạt và cuối cùng cô gái này đã tốt nghiệp mà không mắc khoản vay sinh viên nào.

Cô gia nhập Hải quân Mỹ ngay sau khi nộp đơn vào trường nha khoa và tham gia vào chương trình đào tạo về dịch vụ y tế. Chương trình này mang lại cho cô một khoản trợ cấp hàng tháng để trả học phí, sách vở và các khoản phí khác tại Đại học Maryland. Đổi lại, cô cam kết tham gia đội ngũ làm việc tại ngũ của Hải quân với tư cách là một hạ sĩ quan trong ít nhất bốn năm sau khi tốt nghiệp.

Đến nay, cô đã làm việc đến năm thứ 9 và có kế hoạch gắn bó ít nhất cho đến năm 42. Khi đó, cô có thể nghỉ hưu với 20 năm phục vụ tại ngũ và nhận một khoản lương hưu cao từ quân đội đến cuối đời.

Vì Vương nhận được khoản trợ cấp nhà ở không chịu thuế 3.102 USD hàng tháng từ Hải quân Mỹ như một phần tiền lương, nên khoản tiền thuê căn hộ một phòng ngủ ở San Diego trị giá 2.700 USD một tháng của cô không phải trả tiền túi. Cô còn nhận thêm khoản chênh lệch 402 USD mỗi tháng. Vương cũng nhận được 266 USD mỗi tháng tiền trợ cấp ăn uống không phải chịu thuế, giúp giảm đáng kể ngân sách chi tiêu.

Do đó, Lư Vương có thể đầu tư phần lớn tiền lương. Cô đặt khoảng 4.000 USD mỗi tháng vào tài khoản chứng khoán, chủ yếu nắm giữ các quỹ chỉ số cũng như một số cổ phiếu công ty tư nhân và tiền số dogecoin. Mỗi năm, cô cũng tích cực góp tiền vào quỹ hưu trí và các quỹ tự nguyện.

"Tôi không sống một lối sống quá xa hoa. Vì vậy, tôi có thể sinh hoạt thoải mái mà không cảm thấy như mình đang tự tước đoạt quyền lợi của bản thân", cô nói.

Vương cũng có khoảng 6.000 USD trong tài khoản tiết kiệm. Nhưng cô có ý không muốn dồn tiền vào kênh này mà sẽ tích cực đầu tư. Cô chia sẻ: "Tôi đã không tiết kiệm thường xuyên kể từ khi thị trường có đà giảm. Đây là thời điểm tuyệt vời để mua cổ phiếu".

Ngoài các khoản đầu tư của mình, Vương còn ưu tiên đi du lịch và một số chi tiêu vào thực phẩm chất lượng cao. Còn lại, cô luôn giữ cho chi phí của mình ở mức tối thiểu. Cô không có tivi vì muốn dành thời gian để thực hiện các hoạt động khác như làm cố vấn cho đồng nghiệp trẻ hơn, đọc về các chiến lược đầu tư và dành thời gian với bạn bè.

"Tôi rất chọn lọc những thứ tôi mua và cách tôi sử dụng thời gian. Tôi chưa từng hối hận vì đã không xem tivi", Vương khẳng định.

Độc lập tài chính luôn là mục tiêu lớn nhất của Lư Vương. Khi cô 22 tuổi và bắt đầu đi học nha khoa, cha của Vương đề nghị cô bắt đầu đầu tư một số tiền phòng thân. Cha mẹ cô luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm, nhưng đầu tư là một thế giới hoàn toàn mới. Cô đã tham khảo YouTube và Reddit để tìm hiểu thêm về cách kiếm tiền. Một trong những lần tìm hiểu sâu về tài chính cá nhân, cô đã phát hiện ra các nhóm độc lập về tài chính, nghỉ hưu sớm (phong trào FIRE). Vốn là một người tiết kiệm, cô nhanh chóng gia nhập cộng đồng.

"Thời gian là tài nguyên quý giá nhất của chúng ta. Đối với tôi, độc lập về tài chính có nghĩa là tôi đủ khả năng để mua thời gian quý báu và phân bổ thời gian đó theo cách mà tôi thấy phù hợp", cô nêu quan điểm.

Theo dự tính, Vương có thể nghỉ hưu ở tuổi 42. Nhưng cô ấy cảm thấy bản thân cần tập trung hoàn thành công việc của mình, thay vì cứ khư khư lo cho việc nghỉ hưu sớm. Với cô, đó là độc lập tài chính. "Tôi muốn dành thời gian của mình để làm những việc thực sự mang lại cho tôi niềm vui trong cuộc sống", cô nói.

Cô muốn đi du lịch nhiều nơi và cuối cùng chọn một trong những địa điểm đó để ổn định cuộc sống lâu dài. Vương tin rằng tuân thủ các nguyên tắc độc lập tài chính, cô sẽ không bao giờ bắt gặp lại cảnh bản thân trượt té giữa đường tuyết khi các bạn học được xe đưa đón tận cửa, như cách đây vài chục năm trước.

"Tất cả chúng ta đều sống một cuộc đời duy nhất. Tôi có kế hoạch sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và sống một cuộc sống đầy đủ, phong phú theo lựa chọn của tôi", Vương chia sẻ.

Tất Đạt (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.8016044-dsu-000-057-uuh-os-iout-13-is-ahn-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ nha sĩ 31 tuổi sở hữu 750.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools