vĐồng tin tức tài chính 365

Căn bệnh khiến hai phụ nữ trẻ liên tục muốn ngất xỉu ​

2021-12-21 15:33

Phòng khám Điều trị rối loạn nhịp (thuộc khoa Điều trị rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy, TP.HCM) cho biết vừa điều trị kịp thời và thành công cho hai bệnh nhân nữ trẻ mắc bệnh nhịp nhanh thất không rõ nguyên nhân bằng phương pháp triệt đốt điện sinh lý.

Căn bệnh khiến hai phụ nữ trẻ liên tục muốn ngất xỉu  ​ - ảnh 1
Chị HN hồi phục, không còn cảm thấy rối loạn nhịp tim. Ảnh: BVCC

Trường hợp đầu tiên là chị HN (ngụ Đắk Nông, 29 tuổi) mắc bệnh hơn một năm nay. Căn bệnh khiến chị hầu như chỉ nằm một chỗ, thường xuyên mệt mỏi, ngất xỉu, không thể làm được việc nhà.

“Em cảm giác muốn ngất xỉu liên tục và từng ngất xỉu 5 lần. Em cảm thấy nhịp tim của em cứ đập rồi ngừng khó chịu lắm, em không thể làm việc nhà như lau nhà, giặt đồ, nhiều lúc ăn cơm cũng không được” - chị N. kể và cho biết đã chạy chữa nhiều nơi và uống thuốc nhưng bệnh không thuyên giảm.

Căn bệnh khiến hai phụ nữ trẻ liên tục muốn ngất xỉu  ​ - ảnh 2
Chị T. vui mừng vì được điều trị kịp thời. Ảnh: BVCC

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân PTT (ngụ Bình Dương, 34 tuổi), mắc bệnh hơn tháng nay. Những cơn nhịp nhanh thất khiến chị thường xuyên gặp phải tình trạng hụt hơi, khó thở, ngất hoặc gần ngất. Tình trạng này khiến chị có nguy cơ rất dễ bị tai nạn lao động mỗi khi thao tác làm việc trên máy móc ở công ty.

ThS-BS Trần Lê Uyên Phương, Phó khoa Điều trị rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy, cho biết nhịp nhanh thất là bệnh khá thường gặp ở người trẻ. Hai bệnh nhân nêu trên đều mắc bệnh nhịp nhanh thất không rõ nguyên nhân, với các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực cùng những cơn nhịp nhanh. Những cơn nhịp nhanh thất kéo dài có thể gây tụt huyết áp, dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị ngất xỉu, gần ngất, thậm chí có thể gây đột tử.

“Hiện nay, phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho dạng bệnh này chính là triệt đốt điện sinh lý, tức tìm những ổ rối loạn nhịp ở trong tim, những ổ phát nhịp nhanh thất để triệt đốt, giúp phục hồi nhịp xoang bình thường cho bệnh nhân. 90-95% sau khi điều trị đốt ổ rối loạn nhịp sẽ quay về cuộc sống bình thường” - BS Phương chia sẻ.

Xem thêm: lmth.6284301-uix-tagn-noum-cut-neil-ert-un-uhp-iah-neihk-hneb-nac/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Căn bệnh khiến hai phụ nữ trẻ liên tục muốn ngất xỉu ​”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools