vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

2021-12-23 19:03

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng gồm: Phạm Khắc Kiên (sinh năm 1978) và Phạm Văn Hoàng (sinh năm 2000), cùng trú tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng); Phạm Văn Nam (sinh năm 1965, trú tại huyện Thái Thụy, Thái Bình), Nguyễn Đức Quang (sinh năm 1977, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thế (sinh năm 1990, trú tại huyện Quế Võ, Bắc Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy - Ảnh 1.

Các đối tượng liên quan bị Công an quận Tây Hồ bắt giữ (Ảnh: Hà Nội mới)

Quá trình điều tra ban đầu, Công an quận Tây Hồ xác định hàng đêm, đối tượng Phạm Khắc Kiên và Phạm Văn Hoàng đi xe máy xung quanh khu vực quận Tây Hồ, quan sát nhà nào sơ hở thì dùng kìm mở khóa và đột nhập vào trộm cắp. Kể từ tháng 11/2021 đến khi bị bắt đầu tháng 12/2021, cả 2 đã gây ra 3 vụ trộm lớn, tài sản lên tới hàng chục xe máy và nhiều vật dụng có giá trị khác. Có đêm, Kiên và Hoàng trộm cắp gần 10 xe máy. Số xe trên cả 2 mang về nhà trọ tráo biển kiểm soát rồi đem đi tiêu thụ tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình.

Sau mỗi phi vụ lấy trộm được xe, Kiên và Hoàng trực tiếp mang xe đi tiêu thụ cho các đối tượng Phạm Văn Nam, Nguyễn Đức Quang và Nguyễn Văn Thế. Công an quận Tây Hồ xác định, tổng số thiệt hại do Kiên và Hoàng gây ra lên đến hàng trăm triệu đồng.

Quá trình tạo dựng lại hiện trường các vụ trộm để mở rộng điều tra, cơ quan công an nhận định, tại nhiều toà chung cư mini không có bảo vệ, không camera an ninh, kẻ gian chỉ cần vài giây dùng kìm thủy lực là có thể phá tung khóa cổng hay những chiếc khoá xe máy. Đáng lo ngại khi loại kìm thủy lực dùng để gây án lại là dụng cụ rất dễ tìm mua trên thị trường.

Cơ quan công an khuyến cáo, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản nói chung và trộm cắp xe máy nói riêng không chỉ là nhiệm vụ của Công an và các lực lượng chức năng mà còn là của toàn xã hội. Khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, người dân cần báo ngay cho lực lượng Công an nơi gần nhất để nhanh chóng điều tra, làm rõ, kịp thời truy bắt đối tượng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.41351436132211202-yam-ex-pac-mort-uv-taol-gnah-ar-yag-gnout-iod-mohn-uig-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools