vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều doanh nghiệp ở khu công nghiệp phải đóng cửa vì dịch

2021-12-24 03:00

Quyết định này được ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký ngày 22/12, trước diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp chỉ được hoạt động trở lại khi tỉnh cho phép. Đây là lần thứ hai trong ba tháng qua các doanh nghiệp tại khu công nghiệp này phải tạm dừng sản xuất vì dịch.

Kiểm tra thực tế trước đó tại khu công nghiệp Quảng Phú, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm ca nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Thuỷ sản Phùng Hưng. Doanh nghiệp này đã ngừng hoạt động từ ngày 16/12 theo yêu cầu của tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng dịch và chỉ hoạt động lại khi đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tháng 9/2021. Ảnh:Phạm Linh

Chốt kiểm soát ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tháng 9/2021. Ảnh: Phạm Linh

Với các doanh nghiệp khác hoạt động trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cho công nhân, người lao động có các biểu hiện nhiễm Covid-19 (sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác...) ở nhà, không tới nơi làm việc.

Chủ doanh nghiệp sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và bị xem xét, xử lý nếu quản lý người lao động không chặt chẽ, để lây lan dịch bệnh.

Định kỳ hàng tuần, doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh hoặc PCR tối thiểu cho 20% người lao động. Thời điểm này tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu doanh nghiệp ngừng sử dụng lao động thời vụ, công nhật, ngắn hạn.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát phương án sản xuất kinh doanh gắn với biện pháp phòng, chống dịch. Cơ sở nào không bảo đảm yêu cầu sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Mười ngày qua, Quảng Ngãi ghi nhận 1.446 ca nhiễm Covid-19, trong đó hơn 400 trường hợp là lao động tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Ngày 23/12, tỉnh này có thêm 132 F0. Tính chung14 ngày qua, số ca nhiễm tại Quảng Ngãi tăng 145%; 7 ngày qua tỉnh có tỷ lệ nhiễm trong 100.000 dân là 76.

Anh Minh

Xem thêm: lmth.3047044-hcid-iv-auc-gnod-iahp-peihgn-gnoc-uhk-o-peihgn-hnaod-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều doanh nghiệp ở khu công nghiệp phải đóng cửa vì dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools