vĐồng tin tức tài chính 365

CEO TNEX: “Nỗ lực mang tới cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ”

2021-12-24 08:22

Được biết, ý tưởng ban đầu của TNEX là từ… một bát phở. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về xuất phát điểm độc đáo này?

Giữa năm 2019, khi còn đang trong giai đoạn lên ý tưởng để phát triển một ngân hàng số ở Việt Nam, tôi đã dành nhiều thời gian quan sát để tìm hiểu cuộc sống và con người trên các con phố. Một lần, trong khi đang thưởng thức món phở gà trên một góc phố nhỏ ở quận Đống Đa, Hà Nội, tôi tình cờ quan sát thấy một nhóm thanh niên đang lúng túng vì không mang đủ tiền mặt để trả cho phần ăn của mình, còn chủ cửa hàng cũng khó xử vì không có cách thanh toán nào khác. Việc thanh toán một phần ăn nhỏ - liệu điều này có nên là nguyên nhân khiến thực khách mất đi sự vui vẻ? khiến món ăn cảm giác như mất cả vị ngon? hay khiến quán hàng bị bớt đi một cơ hội bán? Những câu hỏi đó đã gieo cho tôi mầm ý tưởng phát triển hai ứng dụng TNEX và khát khao kết nối người bán và người mua trên hệ sinh thái của TNEX.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát có phải đã góp phần thúc đẩy nhanh hơn tiến trình phát triển ngân hàng thuần số, giúp TNEX thành công bất chấp dịch?

Việc lên ý tưởng và phát triển sản phẩm và ứng dụng TNEX đã bắt đầu từ trước khi xảy ra đại dịch. Tuy nhiên có lẽ chính Covid lại khiến chúng tôi buộc phải nỗ lực vượt lên chính mình.

Lợi thế của chúng tôi là TNEX được xây dựng dựa trên các nền tảng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên những căng thẳng của dịch bệnh, những hạn chế trong di chuyển, những cái "chưa quen" khi làm việc từ xa cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hàng ngày của chúng tôi, đặc biệt khi áp lực tiến độ ngày ra mắt sản phẩm đang đến gần. Để hoạt động vận hành không bị gián đoạn, rất nhanh chóng, chúng tôi đã xây dựng lại cách thức làm việc, để kết nối trở lại, tăng tương tác để giữ nhịp độ công việc, giữ liên lạc chia sẻ và để không ai cảm thấy mình cô đơn. Các nền tảng gặp gỡ trao đổi trực tuyến, các công việc chia sẻ, cập nhật, quản lý thông qua các công cụ dần trở nên quen thuộc, đơn giản và thoải mái không kém gì tương tác trực tiếp tại văn phòng. Đó là lý do mà hiệu quả công việc không những không hề bị ảnh hưởng mà còn tăng tốc, khiến chúng tôi rút ngắn được thời gian phát triển, ra mắt được nhiều tính năng sản phẩm hơn, xử lý các yêu cầu của khách hàng nhanh hơn cũng như hoàn thiện nhiều quy trình hệ thống nội bộ để hoạt động trơn tru hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sáng tạo trong cách thức và mở rộng các kênh trao đổi, tiếp nhận và lắng nghe phản hồi của khách hàng để liên tục đổi mới, đáp ứng các nhu cầu, tạo ra sự khác biệt và mang đến giá trị thực sự cho khách hàng.

Tài chính thường được định vị là lĩnh vực khô khan, khiến nhiều người trẻ ngại tiếp cận. TNEX làm thế nào để thay đổi tư duy này và thúc đẩy họ tìm hiểu, sử dụng?

Người trẻ là đối tượng khách hàng chính mà TNEX muốn nhắm tới. Do đó chúng tôi đã có những nghiên cứu về tâm lý và nhu cầu của khách hàng trước khi lên ý tưởng xây dựng ứng dụng cũng như cách đưa các dịch vụ tài chính trở thành công cụ giúp khách hiện thực hóa các nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Từ đó việc sử dụng ngân hàng trở thành mong muốn và tiện ích đối với khách hàng chứ không phải là sản phẩm quảng cáo trên ti-vi hay đặt trên giá kệ.

Hệ sinh thái, nơi mà các cửa hàng, các tiểu thương, chủ tiệm nhỏ có thể dễ dàng chia sẻ, quảng bá các sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí và đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại linh hoạt, sẽ là điểm kết nối giữa người bán và khách hàng, trong đó nền tảng số và các tiện ích ngân hàng chính là cầu nối giúp xóa đi những bất tiện trong thanh toán, hoàn toàn miễn phí và tối đa thuận lợi cho tất cả mọi người.

Đối với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ và Millennium hiện nay, các nhu cầu khác như tìm hiểu thông tin về sức khỏe và phong cách sống, trong đó bao gồm cả sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và cả sức khỏe tài chính ngày càng trở nên thiết yếu. Hiểu được điều đó, trên nền tảng TNEX, chúng tôi cung cấp đa dạng các kênh cung cấp thông tin dành cho các bạn trẻ như thông tin giáo dục, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính cá nhân, các tính năng thanh toán và chuyển khoản, cũng như kết nối tương tác bạn bè. Mục tiêu của chúng tôi là giúp hướng cho giới trẻ Việt Nam đến một cuộc sống toàn diện, lành mạnh hơn và có khả năng quản lý và định hướng tương lai bền vững và giàu có hơn.

CEO TNEX: “Nỗ lực mang tới cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ” - Ảnh 1.

Một trong những ưu điểm của TNEX là không thu phí ẩn. TNEX làm thế nào để triển khai thành công điều này mà vẫn đảm bảo kinh doanh có lợi?

Kinh doanh và hướng tới cộng đồng là hai mục tiêu song hành của TNEX. Vì vậy việc áp dụng không thu phí ẩn chính là nhằm mở rộng phạm vi lan tỏa, cho phép mọi người đều có khả năng sử dụng các dịch vụ ngân hàng mà không cần lo lắng phải trả bất cứ loại chi phí gì. Tuy nhiên, nếu không tính toán được lợi nhuận thì doanh nghiệp cũng không thể tồn tại và phát triển lâu dài.

Do được xây dựng trên các nền tảng các công nghệ số hiện đại, có khả năng tự động hóa phần lớn các hoạt động vận hành dựa trên trí tuệ nhân tạo và học máy, nên bộ máy tổ chức của TNEX được thiết kế ở quy mô rất nhỏ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính tương tự như với các ngân hàng truyền thống mà chi phí lại thấp hơn tới 97%. Để bù đắp được chi phí và phát triển doanh thu, chúng tôi cần có một lượng lớn khách hàng cùng tham gia tương tác và sử dụng các dịch vụ trên nền tảng. Điều này càng đúng với mục tiêu của chúng tôi là phổ rộng dịch vụ và đồng hành phát triển lâu dài cùng cộng đồng người trẻ tại Việt Nam.

CEO TNEX: “Nỗ lực mang tới cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ” - Ảnh 2.

Được biết, văn hoá của TNEX là lấy con người làm trọng tâm, thưa ông?

Văn hóa và con người là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi. Chúng tôi xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và sôi động, nơi mọi tiếng nói, đóng góp đều được lắng nghe, và nơi mà thất bại được coi là bài học đáng quý. Chúng tôi hoạt động theo mô hình cơ cấu tổ chức phẳng (flat organization), cho phép hạn chế khoảng cách giữa các cấp quản lý và nhân viên, để chúng tôi có thể trao đổi trực tiếp và cởi mở với nhau trên mọi vấn đề, để tương tác và phối hợp với nhau nhanh chóng và hiệu quả trong mọi tình huống.

Không chỉ tôn trọng từng cá nhân trong tổ chức, chúng tôi còn trân trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng, để liên tục đổi mới, và ngày càng mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất, những trải nghiệm tích cực nhất.

Ông có thể chia sẻ 1 chút về định hướng tương lai của TNEX?

Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng có một cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn.

- Với việc hợp tác với các công ty Fintech tại Việt Nam và ngân hàng đối tác MSB, chúng tôi sẽ cho ra mắt các tính năng đổi mới sáng tạo, giúp khách hàng tiết kiệm cho tương lai, quản lý chi tiêu, tiếp cận các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm với giá cả phù hợp nhất.

- Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy năng lực khoa học dữ liệu và học máy để cá nhân hóa tối đa các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và trực tiếp phục vụ lợi ích của từng khách hàng.

- 2022 chúng tôi sẽ ra mắt các tính năng thực sự thú vị và khác biệt về chăm sóc sức khỏe, tương tác cộng đồng và trao đổi mua bán. Chúng tôi còn dự kiến ra mắt thêm hai nền tảng mới là nền tảng giáo dục và nền tảng hướng đến giải quyết các vấn đề về môi trường (ESG).

Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ!

Nhân dịp sinh nhật 1 tuổi, ngân hàng thuần số TNEX mang đến ưu đãi Giờ vàng hoàn tiền ngẫu nhiên lên tới 50% cho mọi giao dịch trong khung giờ 10:00 - 11:00 và 20:00 - 21:00.

Tải TNEX App ngay - Nhận ưu đãi với tổng hoàn tiền tới 6 tỷ đồng. Click tại đây

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.7501446132211202-ert-ioig-ohc-noh-aihgn-y-av-oc-uaig-hnam-hnal-gnos-couc-iot-gnam-cul-on-xent-oec/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO TNEX: “Nỗ lực mang tới cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools