vĐồng tin tức tài chính 365

Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục trực tuyến cùng Vuihoc

2021-12-24 08:22

Tương lai của giáo dục trực tuyến

Nhiều năm trở lại đây, quá trình toàn cầu hoá và sự phát triển của mạng xã hội đã thúc đẩy các hình thức online phát triển. Giáo dục không nằm ngoài quy luật đó. Ngay cả trước khi có đại dịch, giáo dục trực tuyến cũng đã được dự đoán là một hình thức mang lại giá trị đáng kể.

Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục trực tuyến cùng Vuihoc - Ảnh 1.

Nền tảng học tập trực tuyến của Vuihoc.vn

Thực tế đó đặt ra một yêu cầu mới cho các trường học, các tổ chức giáo dục: Lựa chọn nền tảng nào và áp dụng ra sao để việc học trực tuyến được tổ chức hiệu quả?

Một trong những lựa chọn được nhiều trường học và tổ chức giáo dục tại Việt Nam hiện nay đang sử dụng là Vuihoc, platform hỗ trợ học tập trực tuyến dành học học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại địa chỉ Vuihoc.vn.

Vuihoc.vn có chứa kho bài giảng phong phú, bài tập đa dạng. Quá trình dạy học trên nền tảng này được thực hiện thuận tiện và hiệu quả hơn với tính năng tương tác trực tiếp. Sự đồng bộ, bảo mật và khoa học chính là yếu tố khiến cho Vuihoc được ví như là trường học online hàng đầu, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận với các môn học như Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, Vật lý, Hoá học,... Với khối học sinh lớp 11 và 12, Vuihoc.vn cung cấp một hệ thống bài giảng chất lượng, đề ôn tập đa dạng các cấp độ phù hợp với nhu cầu cải thiện học lực hay luyện thi vào các trường đại học hàng đầu trên cả nước.

Với lý tưởng xây dựng một môi trường học tập, tương tác như trong thực tế, ông Đỗ Ngọc Lâm - CEO Vuihoc.vn cho biết: "Công nghệ của tương lai là công nghệ gần gũi với đời sống thực nhất. Vì thế nên Vuihoc luôn nỗ lực tạo nên một nền tảng học tập trực tuyến đa dạng, thân thiện và gần gũi nhất để học sinh có thể tương tác như trong một lớp học thật, với cảm xúc thật và những mối quan hệ thật. Với việc sử dụng AWS, Vuihoc có thể giảm bớt gánh nặng cho các đầu việc quản trị hệ thống và tập trung nhân lực hơn vào các mục tiêu dài hạn hơn."

Vuihoc chuyển dịch lên đám mây AWS với sự hỗ trợ của VTI Cloud như thế nào?

Trong năm 2021 này, Vuihoc đã chuyển từ việc sử dụng một dịch vụ hosting trong nước lên đám mây AWS, dưới sự tư vấn của VTI Cloud - đối tác cấp cao của AWS tại Việt Nam. Sự chuyển dịch (migration) này nhằm phát huy sức mạnh về tính linh hoạt và khả năng mở rộng của điện toán đám mây, đồng thời tự động hóa quy trình xây dựng phần mềm của mình dựa trên những tiện ích mà điện toán đám mây có thể cung cấp.

Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục trực tuyến cùng Vuihoc - Ảnh 2.

Một điểm nổi bật của Vuihoc khi được chuyển dịch lên môi trường AWS, đó là khả năng lưu trữ dữ liệu và bảo mật thông tin. AWS bao phủ không gian điện toán đám mây, được đánh giá là hiệu quả hơn nhiều so với việc lưu trữ ổ cứng, đem lại cho học sinh và giáo viên một không gian học tập thoải mái, ổn định và an toàn.

Với cơ sở hạ tầng toàn cầu đáng tin cậy cùng những dịch vụ tùy chỉnh linh hoạt, AWS có khả năng giải quyết tất cả những vấn đề mà Vuihoc đang gặp phải, đồng thời mở ra cho nền tảng này những khả năng mới để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục trực tuyến cùng Vuihoc - Ảnh 3.

Với quyết định lựa chọn VTI Cloud làm đối tác để chuyển dịch hạ tầng công nghệ lên AWS, Vuihoc đã cho thấy một lựa chọn đúng đắn, giải quyết hoàn toàn các vấn đề về truy cập, bảo mật, thời gian trễ, tính khả dụng.

"Trải nghiệm học tập vốn đã là một trải nghiệm tổn hao năng lượng lớn, trải nghiệm học tập trực tuyến lại càng đòi hỏi năng lượng và sức chú ý lớn hơn rất nhiều khi người học phải vận dụng trí não để tưởng tượng ra thế giới mà họ đang không được trải nghiệm trực tiếp. Bên cạnh đó, cá thể hoá người học đã trở thành nhu cầu thiết yếu khi xây dựng bất kỳ mô hình giáo dục nào. Đó là hai trong rất nhiều yếu tố đòi hỏi một nền tảng e-learning hay LMS phải được trang bị một hạ tầng công nghệ thông tin ổn định và đủ khả năng đáp ứng ngay những thay đổi bất định về lượng người dùng, về lượng tương tác... để đảm bảo cho trải nghiệm của người dùng trên nền tảng luôn luôn "mượt mà" dù ở bất kỳ quy mô người dùng nào. Sử dụng hạ tầng từ đám mây toàn cầu như AWS là thông minh nhất", ông Trịnh Minh Giang, CEO của VTI Cloud nhận định.

Hiểu được xu hướng vận động chung của thời đại, nắm bắt được những cơ hội mà quá trình chuyển đổi số mang lại là nắm được một phần của thành công. VTI Cloud đã và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, từng bước nâng tầm giá trị, tạo dựng nền tảng cho những bước tiến xa hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.28075248132211202-cohiuv-gnuc-neyut-curt-cud-oaig-oav-yam-mad-naot-neid-gnud-gnu/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ứng dụng điện toán đám mây vào giáo dục trực tuyến cùng Vuihoc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools