vĐồng tin tức tài chính 365

Bán kết AFF Suzuki Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan 0-2: Tiếc nuối và hy vọng

2021-12-24 08:48
Bán kết AFF Suzuki Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan 0-2: Tiếc nuối và hy vọng - Ảnh 1.

Chơi xuất sắc nhưng thần may mắn đã ngoảnh mặt với Quang Hải (trái) - Ảnh: CHANGSUEK

Tiếc! Vâng, rất nhiều CĐV VN đã tiếc đứt ruột khi hai cú sút tuyệt đẹp của Quang Hải dù đánh bại được thủ môn Thái Lan nhưng lại bị cột dọc và xà ngang lấy đi của anh hai bàn thắng. Quá tiếc bởi đây là hai pha bóng tuyển VN đã có thể gỡ hòa.

May mắn ngoảnh mặt với Quang Hải, nhưng lại mỉm cười với Chanathip khi lập cú đúp bàn thắng. Trong đó có bàn thắng "trên trời rơi xuống" sau cú trượt chân của Hồng Duy ở phút 13. Vâng, đêm không ngủ của Quang Hải dù anh thể hiện rất xuất sắc trên sân.

Toan tính bất thành

AFF Cup 2020 diễn ra với mật độ 3 ngày/trận, điều này đòi hỏi các HLV phải có những tính toán hợp lý trong việc sử dụng lực lượng. Tiến Linh và Phan Văn Đức ngồi dự bị, nhường chỗ cho Quang Hải - Văn Toàn, việc dùng những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân ở tiền vệ và tiền đạo, ông Park muốn khắc chế lối đá nhanh và tạo sức ép không cho các hậu vệ Thái Lan dâng cao tấn công.

Toan tính của ông Park không sai nhưng tuyến giữa của tuyển VN hoàn toàn bị động và phải rượt đuổi liên tục để tranh cướp bóng. Trong khi đó, cầu thủ Thái Lan không giữ bóng mà bật tường nhanh cho đồng đội di chuyển hợp lý ra các khoảng trống. Họ đã phát huy thế mạnh ấy một cách hiệu quả mà điển hình là bàn thắng 2-0 từ một pha bật tường đẹp mắt.

Khi cái đầu nặng hơn đôi chân

Bế tắc trong việc kiểm soát bóng và triển khai tấn công, nhiều cầu thủ VN lại đánh mất chính mình khi sa đà vào các tình huống phản ứng trọng tài, trả đũa đối phương. Tuy nhiên, sự nóng nảy của các cầu thủ VN có phần do cách xử lý của trọng tài. Cụ thể, trọng tài chính Adba đã không rút thẻ đỏ sau pha cố tình dùng tay đánh vào mặt Quang Hải của Therathon vào đầu trận.

Kế đến, việc bị thủng lưới vô duyên sau cú chặn bóng hụt của Hồng Duy càng khiến lối chơi của VN bị rối. Điều này dẫn đến hệ thống phòng thủ ở trung tuyến bị xới tung lên sau những pha bật tường nhanh, chính xác của Thái Lan. Việc Hoàng Đức cùng Tuấn Anh cùng nhô cao, không ai đá tiền vệ phòng ngự nên hàng thủ bị lúng túng trong việc bắt người, dẫn tới đối phương ghi bàn quá dễ.

Dù vậy tuyển VN vẫn dồn ép được Thái Lan ở hiệp 2. Ngoài 2 pha bóng thiếu may mắn của Quang Hải, nếu Phan Văn Đức sút chính xác, tuyển VN đã có thêm thuận lợi cho việc lội ngược dòng ở trận lượt về. Tuy nhiên cách tuyển VN thể hiện ở cuối trận đấu giúp người hâm mộ vẫn nuôi hy vọng vào một kết quả tốt cho tuyển VN vào đêm 26-12.

Đúng và sai của trọng tài Adba

van toan ngay 23-12 1(read-only)

Pha bóng gây tranh cãi khi Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan kéo ngã ngoài vòng cấm địa - Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Tuổi Trẻ về những pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu, trưởng ban trọng tài quốc gia - ông Dương Văn Hiền - cho biết:

"Trọng tài có góc quan sát tốt, đứng rất gần vòng cấm địa Thái Lan khi Quang Hải đột phá và ngã. Nhưng ông Adba nhận định sai khi cho rằng đó là tình huống phạm lỗi không thật rõ ràng nên không thổi phạt đền. Tuyển VN mất oan quả 11m khi Quang Hải bị hậu vệ Thái Lan dùng tay đẩy té rất rõ. Trong tình huống cầu thủ Thái Lan phá bóng chạm tay nhưng không bị thổi phạt đền ở cuối trận, tuy bóng chạm tay nhưng không thể thổi 11m bởi theo luật thì cầu thủ này chủ động chơi bóng".

Theo ông Hiền, trọng tài nhận định không đúng khi thổi phạt đền VN vì cho rằng Duy Mạnh đá đối phương té ngã. Thực tế Duy Mạnh phá hụt bóng và cũng không đá trúng chân cầu thủ Thái Lan. Tình huống này không đủ cơ sở để thổi phạt đền. Trong khi đó cầu thủ Thái Lan ập mạnh vào khiến Duy Mạnh bị đau. Lẽ ra trong pha bóng này phải là lỗi 12 của cầu thủ Thái Lan. May mà thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cứu nguy.

Còn trong tình huống thủ môn Thái Lan không bị truất quyền thi đấu khi kéo ngã Văn Toàn bên ngoài vòng cấm địa, ông Hiền cho rằng: "Văn Toàn bị kéo té gần biên dọc, cách xa cầu môn và cũng không trực diện cầu môn, bên trong vẫn còn cầu thủ khác của Thái Lan. Theo nhận định của trọng tài Adba, đây chỉ là tình huống triển vọng chứ không phải là cơ hội làm bàn rõ rệt, nên chỉ phạt thẻ vàng với thủ môn Thái Lan".

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: 'AFF Cup 2020 nhiều tài trợ nên phải có VAR'

TTO - Đó là phát biểu của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận Việt Nam thua Thái Lan 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Xem thêm: mth.12484408042211202-gnov-yh-av-ioun-ceit-2-0-nal-iaht-man-teiv-0202-puc-ikuzus-ffa-tek-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán kết AFF Suzuki Cup 2020, Việt Nam - Thái Lan 0-2: Tiếc nuối và hy vọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools