vĐồng tin tức tài chính 365

Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2020: Khó với bài toán nhân sự

2021-12-25 06:26
Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2020: Khó với bài toán nhân sự - Ảnh 1.

Gánh nặng phòng ngự càng đè nặng lên Hoàng Đức (trái) ở trận bán kết lượt về - Ảnh: Getty Images

Trong số 4 đội góp mặt ở bán kết AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo là người sử dụng số lượng cầu thủ ít nhất ở vòng bảng.

Không có nhân tố mới

Cụ thể, ông Park chỉ tung ra sân 20/30 cầu thủ đã đăng ký. Đây là những gương mặt đã chinh chiến ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong số đó, 17/20 cầu thủ trên đã theo ông Park suốt từ năm 2018. Nghĩa là không có những gương mặt mới nào được giới thiệu ở AFF Cup 2020 - sân chơi có trình độ chuyên môn thấp hơn so với vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong khi đó, Thái Lan đã tung ra sân đến 27/28 cầu thủ ở vòng bảng. Tiền đạo tân binh Janepob Phokhi là người duy nhất chưa ra sân một phút nào của Thái Lan. Trong trận đấu cuối cùng ở bảng A với chủ nhà Singapore, HLV Alexandre Polking đã sử dụng toàn bộ đội hình 2 nhằm dưỡng sức cho các trụ cột. Hai ngôi sao Chanathip và Theerathon thậm chí còn không được đăng ký vào danh sách thi đấu.

Indonesia đã tung ra sân 24/29 cầu thủ và giới thiệu nên một loạt tài năng trẻ như Witan Sulaeman (20 tuổi), Rachmat Irianto (22 tuổi), Alfeandra Dewangga (20 tuổi)... Singapore cũng sử dụng 22/30 cầu thủ.  Với tuyển Việt Nam, các cầu thủ U23 như Lý Công Hoàng Anh, Quan Văn Chuẩn (thủ môn), Việt Anh, Thanh Bình, Trần Văn Đạt, Lê Văn Xuân chưa từng có cơ hội ra sân.

Sụt giảm thể lực

Thi đấu liên tục ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 giúp các cầu thủ Việt Nam duy trì phong độ, nhưng điều đó cũng khiến các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất nếu như tiếp tục cày ải liên tục ở AFF Suzuki Cup 2020. Điển hình là khi cần thắng đậm Campuchia để dẫn đầu bảng B, tránh gặp Thái Lan ở bán kết, tuyển Việt Nam cũng bất lực trong việc làm điều này do thể lực không cho phép duy trì sức ép liên tục trước đối thủ.

Việc không thể thắng Indonesia đã khiến ông Park phá sản những toan tính dưỡng chân cho các trụ cột trong trận cuối bảng B với Campuchia. Nhưng nếu ông Park mạnh dạn trao cơ hội cho các nhân tố mới ngay từ vòng loại thứ 3, tuyển Việt Nam đã có thêm các phương án nhân sự cũng như có được thể lực tốt nhất cho AFF Cup 2020.

Lo cho hàng thủ

Trước khi đến với AFF Cup 2020, trung vệ 21 tuổi Thanh Bình chỉ mới ra sân có 32 phút trong trận thua Trung Quốc 2-3 ở vòng loại thứ 3. Đó cũng là trận đấu khó quên của Thanh Bình, khi anh chơi tệ và mắc lỗi trong 2/3 bàn thua của tuyển Việt Nam. Còn trung vệ 22 tuổi Việt Anh chưa ra sân một phút nào ở vòng loại thứ 3.

Ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, cả hai cũng không được ông Park đăng ký vào danh sách thi đấu một trận nào. Chỉ khi Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương trước trận bán kết với Thái Lan, ông Park dù đăng ký cả hai nhưng cũng không dùng đến. Ngay cả khi Duy Mạnh chấn thương phải rời sân ở phút 84, ông Park cũng đưa hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh vào đá thay ở vị trí trung vệ lệnh phải thay vì dùng Việt Anh - người vốn đá ở vị trí này.

Sau khi Duy Mạnh bị trật khớp vai không thể đá trận lượt về với Thái Lan, nếu Bùi Tiến Dũng bình phục chấn thương thì ông Park vẫn còn bộ ba trung vệ dày dạn kinh nghiệm là Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. Nhưng khi bộ ba này gặp bất ổn, hai trung vệ trẻ Thanh Bình và Việt Anh có đảm nhiệm được trọng trách khi họ không được thi đấu nhiều trong thời gian qua?

20 cầu thủ ra sân ở vòng bảng AFF Cup 2020

- Thủ môn: Nguyên Mạnh, Tấn Trường.

- Hậu vệ: Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung.

- Tiền vệ: Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Minh Vương, Văn Thanh, Hồ Tấn Tài.

- Tiền đạo: Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Văn Toàn.

'Đá phạt, cả đội dồn lên hết để Thái Lan phản công mà chỉ mỗi Hồng Duy bên dưới'

TTO - "Bàn thua đầu do quá chủ quan. Tôi không biết HLV Park Hang Seo phân công sao mà khi đá phạt, cả đội dồn lên hết để Thái Lan tổ chức phản công mà chỉ mỗi Hồng Duy ở bên dưới".

Xem thêm: mth.50493542242211202-us-nahn-naot-iab-iov-ohk-0202-puc-ikuzus-ffa-ev-toul-tek-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2020: Khó với bài toán nhân sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools