vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh sự quán Nga tại Ukraine bị tấn công bằng bom xăng

2021-12-25 07:16

Hôm 24-12, Bộ Ngoại giao Nga cho biết có người ném một qua bom xăng vào Lãnh sự quán Nga tại thành phố Lviv, Ukraine, đồng thời lên án hành vi này và gọi đây là một hành động khủng bố, tờ The Guardian đưa tin. 

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập một quan chức ngoại giao Ukraine và yêu cầu các cơ quan chức năng Ukraine xin lỗi.

Cảnh sát Ukraine ở Lviv cho biết họ đang tiến hành điều tra về vụ việc và gọi đây là hành vi côn đồ.

Lãnh sự quán Nga tại Ukraine bị tấn công bằng bom xăng - ảnh 1
Đại sứ quán Nga tại Ukraine. Ảnh: TASS

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng khi quân đội Nga tăng cường lực lượng gần biên giới với Ukraine, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công vào nước này.

Cũng trong ngày 24-12, Điện Kremlin cũng cho biết Nga mong đợi trong tháng tới, Mỹ sẽ đáp ứng những yêu cầu của Nga trong bản dự thảo hiệp ước an ninh tám điểm để giải quyết căng thẳng hiện tại. Trong đó, phía Moscow yêu cầu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương không được mở rộng hoạt động sang phía đông, trung Âu và không được cho phép Ukraine gia nhập tổ chức.

Trước đó, vào hôm 23-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã thúc giục phương Tây thực hiện các điều khoản trong dự thảo và cáo buộc phía này duy trì hoạt động quân sự ngay ngưỡng cửa của Nga. 

Xem thêm: lmth.9455301-gnax-mob-gnab-gnoc-nat-ib-eniarku-iat-agn-nauq-us-hnal/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh sự quán Nga tại Ukraine bị tấn công bằng bom xăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools