Người dân mua sắm trước Giáng sinh ở cửa hàng Macy's Herald Square tại Manhattan, New York, Mỹ ngày 18-12 - Ảnh: REUTERS
Theo công cụ phân tích cho ngành bán lẻ Mastercard Spending Pulse của dịch vụ thanh toán Mastercard, doanh số bán hàng trong mùa lễ năm nay tăng nhanh nhất trong 17 năm và tăng 8,5% so với năm ngoái.
Ngoài ra, doanh số bán hàng này tăng 10,7% so với mùa lễ năm 2019, thời điểm trước dịch COVID-19. Giai đoạn được Mastercard Spending Pulse đo lường doanh số bán lẻ từ chi tiêu của người tiêu dùng bắt đầu từ ngày 1-11 và kết thúc ngày 24-12.
Các sản phẩm quần áo và đồ trang sức là mặt hàng có mức tăng doanh số lớn nhất, trong đó áo quần tăng 47% và trang sức tăng 32% so với năm ngoái.
Cũng theo AP, từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, doanh số bán hàng trực tuyến trong mùa lễ cuối năm đã tăng 61%.
Doanh số bán hàng lập kỷ lục năm nay đáng chú ý trong bối cảnh sự thiếu hụt sản phẩm do gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và sự xuất hiện biến thể COVID-19 Omicron làm số ca nhiễm gia tăng.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard, cho biết: "Tôi thực sự hài lòng về kết quả kinh doanh".
Cũng theo ông Sadove, doanh số bán hàng trực tuyến tăng nhẹ và doanh số tại các cửa hàng giảm nhẹ.
TTO - Trong 7 tháng cuối năm 2020, Bắc Kinh xuất khẩu hơn 67,8 tỉ USD vật dụng liên quan đến phòng và chống dịch COVID-19, trong đó bình quân 40 khẩu trang cho mỗi người trên toàn thế giới ngoài Trung Quốc.
Xem thêm: mth.70702239072211202-cul-yk-gnat-ym-o-1202-man-iouc-el-nab-os-hnaod/nv.ertiout