vĐồng tin tức tài chính 365

New York: Báo động xu hướng trẻ em tăng nhập viện vì COVID-19

2021-12-27 12:00

Hôm 26-12, các quan chức y tế bang New York (Mỹ) báo động xu hywowsn gia tăng lượng trẻ em nhập viện vì COVID-19 trước sự xuất hiện của biến thể Omicron, hãng AP đưa tin.

Theo đó, tiểu bang này đã "ghi nhận sự gia tăng gấp bốn lần số ca nhập viện vì COVID-19 ở trẻ em từ 18 tuổi trở xuống bắt đầu từ ngày 5-12 cho đến hiện tại".

Cơ quan Y tế bang New York cho biết thêm rằng khoảng một nửa trong số trẻ em nhập viện thuộc nhóm dưới năm tuổi và vẫn chưa đủ điều kiện để được tiêm vaccine.

Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đang gia tăng trở lại, với trung bình gần 190.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong bảy ngày qua.

New York: Báo động xu hướng trẻ em tăng nhập viện vì COVID-19   - ảnh 1
Phụ huynh đến đón con của họ bên ngoài một trường học ở bang New York, Mỹ, ngày 21-12. Ảnh: AP

Sự xuất hiện của biến thể Omicron, kết hợp với việc người dân tụ tập đông đúc ăn mừng ngày lễ Giáng sinh, đã gây nên áp lực lớn cho việc xét nghiệm tầm soát ở Mỹ khi số lượng kit xét nghiệm thiếu hụt trầm trọng.

Cố vấn y tế Nhà Trắng và là chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci hôm 26-12 đã thừa nhận chính quyền đang gặp nhiều khó khăn với "vấn đề kit xét nghiệm COVID-19" và hứa sẽ cung cấp nhiều bộ xét nghiệm hơn cho người dân vào tháng tới.

“Một trong những vấn đề tồn đọng hiện nay đó chính là việc không thể cung cấp đủ bộ xét nghiệm khả dụng cho tất cả mọi người cho đến khi chúng ta bước sang tháng 1, cũng như một số vấn đề khác khiến mọi người gặp khó khăn trong việc lấy mẫu” - ông Fauci nói với đài ABC News.

"Nhưng chúng tôi đang giải quyết vấn đề này" - ông Fauci khẳng định, thêm rằng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một loạt các biện pháp phòng chống dịch mới, bao gồm việc vận chuyển nửa tỉ bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho người dân tự lấy mẫu tại nhà sau đợt xét nghiệm tầm soát vào dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên, Nhà Trắng, với chiến lược chống dịch chủ yếu tập trung vào việc tiêm chủng, đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ người dân khi thực tế có nhiều bộ xét nghiệm không có sẵn cho đến tháng 1-2022.

Xem thêm: lmth.7585301-91divoc-iv-neiv-pahn-gnat-me-ert-gnouh-ux-gnod-oab-kroy-wen/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“New York: Báo động xu hướng trẻ em tăng nhập viện vì COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools