vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày Boxing Day đìu hiu tại Anh

2021-12-27 16:42

Tại Anh, Ngày lễ tặng quà - Boxing Day, luôn được coi là một cơ hội kinh doanh lớn đối với các cửa hàng bán lẻ trong dịp nghỉ lễ cuối năm. Tuy nhiên, năm nay sự lây lan của biến thể Omicron đã khiến bầu không khí tại các trung tâm mua sắm xứ sở sương mù trở nên ảm đạm hơn rất nhiều so với những năm trước.

Tại trung tâm mua sắm Harrods ở thủ đô London, tất cả đã sẵn sàng để chào đón người tiêu dùng từ những đề nghị giảm giá hấp dẫn cho tới những tách trà nóng. Tuy nhiên, phía bên ngoài, lượng khách hàng chờ đợi vào mua sắm lại có vẻ thưa thớt hơn so với những năm trước.

Theo công ty phân tích Springboard, sự xuất hiện của biến thể Omicron đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người tiêu dùng Anh, khiến số người tìm tới các trung tâm mua sắm trong dịp lễ tặng quà chỉ bằng 45% mức của năm 2019 - thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

Liên đoàn bán lẻ Anh cho biết, thay vì ra ngoài nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm trực tuyến, qua đó bù đắp phần nào cho tình trạng này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lo ngại về triển vọng của ngành bán lẻ.

Ngày Boxing Day đìu hiu tại Anh - Ảnh 1.

Doanh thu của nhiều cửa hàng ở Anh thất thu trong ngày Boxing Day. (Ảnh minh họa - Nguồn: EPA)

"Lượng khách tới các trung tâm mua sắm đã giảm mạnh so với năm 2019. Chúng tôi đã nhận thấy sự trỗi dậy của hoạt động mua sắm trực tuyến, tuy nhiên một vấn đề đáng lo ngại là rất nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi biến thể mới khiến người tiêu dùng e ngại đi ra ngoài", bà Kate Hardcastle - chuyên gia bán lẻ cho hay.

Không chỉ ngành bán lẻ, các hoạt động kinh doanh dịch vụ, nhà hàng cũng chịu cảnh vắng khách, ngay đúng vào một trong những thời điểm kinh doanh được coi là tốt nhất trong năm.

Bà Leanne Williams - Giám đốc quán bar Plonkers cho biết: "Mọi thứ diễn ra rất chậm chạp. Chúng tôi vẫn đón tiếp một số khách đã đặt phòng trước, nhiều gia đình thường xuyên tới đây vào dịp lễ tặng quà. Nhưng ngoài họ ra, lượng khách tới đây thực sự thưa thớt".

Hôm 24/12, Vương quốc Anh đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 ở mức cao kỷ lục trong một ngày là 122.000 ca. Nếu tình hình không sớm được cải thiện, Chính phủ Anh có thể sẽ phải bổ sung các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn, đồng nghĩa với một quãng thời gian khó khăn hơn nữa cho ngành bán lẻ và dịch vụ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16864305172211202-hna-iat-uih-uid-yad-gnixob-yagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày Boxing Day đìu hiu tại Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools