vĐồng tin tức tài chính 365

Nga bác bỏ cáo buộc thao túng thị trường khí đốt

2021-12-28 03:15

Đại diện của tập đoàn này khẳng định đã thực hiện đầy đủ hợp đồng cung cấp khí đốt cho các đối tác châu Âu và thực hiện nghĩa vụ hợp đồng vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Gazprom Sergei Kupriyanov nêu rõ: "Tất cả cáo buộc nhằm vào Nga và Gazprom rằng chúng tôi không cung cấp đủ khí đốt cho thị trường châu Âu là hoàn toàn vô căn cứ, không thể chấp nhận được và không đúng sự thật".

Trước đó, Ba Lan cáo buộc Moskva ngừng giao khí đốt qua đường ống Yamal - châu Âu, đưa khí đốt của Nga đến Tây Âu. Ngoài ra, Ba Lan cũng cáo buộc Gazprom "thao túng" thị trường khí đốt.

Các quốc gia phương Tây thường xuyên đưa ra cáo buộc chống lại Nga liên quan cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu trong suốt 1 năm qua.

Trong cuộc họp báo thường niên, Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga không giành giật thị trường khí đốt và cảnh báo các đối tác ở châu Âu về nguy cơ phá hoại các hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn.

Giá khí đốt châu Âu lập đỉnhGiá khí đốt châu Âu lập đỉnh

VTV.vn - Do nhu cầu tăng mạnh trong mùa Đông, giá khí đốt tại Anh và các nước châu Âu đã lập đỉnh mới với mức tăng trên 27% trong những ngày gần đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.15762858172211202-tod-ihk-gnourt-iht-gnut-oaht-coub-oac-ob-cab-agn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga bác bỏ cáo buộc thao túng thị trường khí đốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools