vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi can truy sát Quân 'Xa lộ' bị bắt ở Campuchia

2021-12-28 03:16

Ngày 27/12, Tư bị Công an TP HCM phối hợp Công an Tây Ninh, Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát Campuchia bắt tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Riêng, sau đó di lý về Việt Nam để điều tra hành vi Giết người.

Tư là nghi can có vai trò quan trọng trong vụ án ông Mai Văn Quân (55 tuổi, đại ca giang hồ khu giáp ranh TP HCM, Bình Dương) bị hàng chục người chém chết hồi tháng 11/2019.

Lý Văn Tư được Cảnh sát Campuchia bàn giao cho Việt Nam. Ảnh: Báo Tây Ninh

Lý Văn Tư (mặc đồ phòng chống Covid-19) bị Cảnh sát Campuchia bàn giao cho Việt Nam. Ảnh: Báo Tây Ninh

Theo điều tra, Lý Văn Tư và Võ Thùy Linh (cựu du học sinh Australia) được Giám đốc một công ty ở Sài Gòn ủy quyền giải quyết tranh chấp khi mua bán căn nhà 100 tỷ đồng trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, với bà Trần Ngọc Thuỷ (37 tuổi). Bà Thủy không làm theo cam kết, còn Nguyễn Anh Trung (chồng Thuỷ, chơi thân với Quân "xa lộ") đăng hình ảnh, nói xấu giám đốc công ty này trên Facebook, Zalo.

Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà gặp Trung để giải quyết việc mua bán nhà, đồng thời yêu cầu gỡ các bài viết cùng hình ảnh nói xấu giám đốc công ty trên mạng nhưng bị đuổi về. Lúc sau, Quân "xa lộ" đến nhà chơi thì được ông Trung cho biết đang bị Linh kêu "gỡ hình đăng trên mạng xã hội và đòi tiền".

Tối cùng ngày, nhóm của Linh và Lý Văn Tư đến quán Saphia, trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức) ăn uống thì bị Quân cũng đến quán cùng ông Trung đập vỡ kính xe ôtô Mercedes của Linh.

Sau khi nhắn tin qua lại thách thức, Linh, Tư huy động thêm 20 đàn em tập hợp tại Ngã Tư Bình Thái gần đó tìm ông Quân để giải quyết ngay lập tức. Linh nói với nhóm thanh niên biết ông Quân đang ở 28 Khổng Tử và nói "cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tư nói thêm vào: "Nếu có chết người thì cũng không có chuyện gì".

Đến nơi, cả nhóm thấy một mình ông Quân cầm gậy sắt dài 60 cm, đứng trước quán karaoke nên xông tới chém liên tiếp. Ông Quân chống trả không nổi, bỏ chạy xuống hầm xe quán karaoke nhưng bị bao vây tứ phía, lãnh thêm hàng chục nhát dao, gục tại chỗ.

Sau khi gây án, cả nhóm được Linh thuê xe đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Linh và nhiều đồng phạm lần lượt bị bắt và truy tố về hành vi Giết người. Tư và một số nghi can khác bỏ trốn.

Tại phiên tòa hôm 14/12, Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu quá trình gây hấn, thách thức và huy động giang hồ "xử" ông Quân... Ngoài ra, vụ án cũng phát sinh một số tình tiết mới khác nên tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.9568044-aihcupmac-o-tab-ib-ol-ax-nauq-tas-yurt-nac-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi can truy sát Quân 'Xa lộ' bị bắt ở Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools