vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát hình sự TPHCM bắt nhóm đối tượng trộm hàng trăm con chó

2021-12-28 03:36

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Anh Hào, Nguyễn Thành Lộc (cùng SN 2004), Nguyễn Tấn Duy, Nguyễn Trọng Nhân (cùng SN 2003, cùng ngụ tại huyện Hóc Môn). Đây là những đối tượng trẻ tuổi, không có công ăn việc làm ổn định nên rủ nhau đi bắt trộm chó để bán kiếm tiền tiêu xài, trong đó Lê Anh Hào được xác định là kẻ cầm đầu.

Các đối tượng cùng tang vật

Tại cơ quan Công an, 4 đối tượng khai nhận, trong khoảng 2 tháng nay, Hào tìm mua bình ắc quy, dây kích điện và lên mạng tìm hiểu cách tạo súng điện rồi hướng dẫn cho cả nhóm biết cách sử dụng. Tiếp đó, cả nhóm tụ tập ngoài quán cà phê rồi phân công cụ thể ai là người chở, ai là người bắn điện và ai là người cảnh báo cũng như tấn công lại nếu bị truy đuổi.

Cả nhóm thường ra tay vào khoảng thời gian từ 2 đến 6 giờ sáng, chở nhau trên 2 xe máy, rảo quanh các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Hóc Môn. Khi thấy chó đi ngoài đường, cả nhóm dùng súng bắn gây tê, sau đó gom bỏ vào bao, trung bình mỗi ngày 4 đối tượng trộm được từ 10 đến 12 con chó. Toàn bộ số chó trộm được, cả nhóm tiêu thụ tại chợ chó, đường Tô Ký, Quận 12 sau đó chia nhau tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, nhóm này cũng trang bị sẵn bình hơi cay, sẵn sàng chống trả lại người dân hoặc lực lượng chức năng khi bị truy đuổi. Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự đang mở rộng điều tra, xử lý nhóm đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Tường Vân

Xem thêm: lmth.741521_ohc-mort-neid-gnus-gnud-gnout-iod-cac-tab-ptac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Cảnh sát hình sự TPHCM bắt nhóm đối tượng trộm hàng trăm con chó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools