Sáng nay, ngân hàng Vietcombank đưa ra chính sách sẽ miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì tài khoản trên kênh ngân hàng số (VCB Digibank) kể từ 1-1-2022 mà không cần đăng ký bất cứ gói dịch vụ, đồng thời cũng không yêu cầu số dư tối thiểu.
Như vậy với chính sách phí mới này, Vietcombank miễn phí cho mọi giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank gồm cả chuyển tiền qua số tài khoản và chuyển tiền qua số thẻ trên VCB Digibank. Nói cách khác, khách hàng khi thực hiện giao dịch chuyển tiền là được miễn phí mà không cần đăng ký gói dịch vụ, không yêu cầu số dư tối thiểu.
Trước đây với phí duy trì dịch vụ là 10.000 đồng/tháng và phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank là 2.000 đồng/tháng, thì giờ đây Vietcombank cũng miễn 100% đối với các loại phí này.
Tương tự, Agribank cũng áp dụng chính sách miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank, áp dụng trên tất cả các kênh thanh toán gồm tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-mobile banking, SMS banking, Bankplus.
Với chuyển tiền ngoài hệ thống, ngân hàng này miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trên các kênh ngân hàng điện tử là ATM, Agribank E-mobile banking.
Cũng như Vietcombank, Agribank miễn phí chuyển tiền mà không yêu cầu khách hàng phải duy trì số dư tài khoản tối thiểu là bao nhiêu.
Thúc đẩy giao dịch điện tử với chính sách miễn phí 100% sẽ giúp tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng ngày càng cao.
Theo ghi nhận của Công ty Chứng khoán BID (BSC) cho thấy hiện một số ngân hàng có lợi thế về tỷ lệ CASA cao như Techcombank, MB, Vietcombank, MSB với tỷ lệ cao hơn 30% giúp cho các ngân hàng này có chi phí vốn thấp, từ đó giúp gia tăng hiệu quả về cho vay.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Với việc miễn toàn bộ các loại phí duy trì, phí giao dịch thường xuyên, hàng ngày của khách hàng trên kênh số mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về đăng ký gói dịch vụ hay duy trì số dư tối thiểu, Vietcombank mong muốn sự thay đổi này sẽ được khách hàng đón nhận tích cực. Đồng thời ngân hàng cũng cam kết không ngừng cải tiến để mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong thời gian tới”.