vĐồng tin tức tài chính 365

Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc

2021-12-28 15:28

Khởi nghiệp từ 3 triệu đồng, dựng cửa hàng sau 1 năm

Rất nhiều người khi đã thành công, mỗi khi nhìn lại những viên gạch đầu tiên làm nền móng đều không khỏi xúc động khi trải qua những ngày tháng gian truân, vất vả. Để tạo dựng nên một thương hiệu, ắt hẳn ai cũng đã từng trải qua những thời điểm gian khó. Trong số đó, có những người đi lên từ 2 bàn tay trắng. Điều này với anh Vũ Đình Phương - TGĐ Công ty TNHH đầu tư Tôm Fruits Việt Nam - đúng cả về nghĩa trắng lẫn nghĩa đen.

Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc - Ảnh 1.

Nhớ lại những ngày tháng đầu tiên khởi nghiệp, anh Vũ Đình Phương bộc bạch: "Trước đây tôi đã từng kinh doanh một vài lĩnh vực, thành công cũng có, thất bại cũng không ít. Có giai đoạn công việc phá sản gần như không thể vực dậy được".

Nhận thấy bản thân có kiến thức về marketing online nên cuối năm 2018, anh Phương tính đến phương án bán hàng online, bởi đây là công việc hợp lý, không phải bỏ quá nhiều vốn. "Tuy nhiên, do cuộc sống vô vàn khó khăn nên để có vốn kinh doanh lại là một câu chuyện khiến cả hai vợ chồng đau đầu" – anh tâm sự.

Thời điểm đó, cả hai vợ chồng vay mượn khắp nơi mới đủ 3 triệu đồng để làm vốn kinh doanh online. Cầm 3 triệu đồng trên tay, anh Phương tính đến việc nhập trái cây tươi về kinh doanh. Do nguồn vốn có hạn nên cả hai chỉ dám nhập bưởi diễn với số lượng ít ỏi. Khách chủ yếu là bạn bè, người thân và số ít mua hàng qua Facebook.

Dù mới kinh doanh nhỏ lẻ nhưng anh Phương luôn quan niệm, làm sao để đảm bảo chất lượng tuyệt đối với mỗi trái bưởi đến với tay khách hàng. Anh đích thân lựa chọn kỹ từng sản phẩm, bán với giá cạnh tranh nên mỗi đơn hàng chỉ lãi vỏn vẹn 15.000 đồng. Để có đủ tiền trang trải cho cuộc sống, lo cho cái Tết "có thịt" và trả nợ, cả 2 vợ chồng phải gồng mình nhập hàng, giao hàng từ sáng sớm đến khuya, tiền lãi mỗi ngày chỉ từ 300.000 – 400.000 đồng.

Năm 2019, nhận thấy tại Hà Nội các đơn vị kinh doanh trái cây nhập khẩu bán với giá rất cao. Nung nấu kỳ vọng mang đến cho khách hàng sản phẩm nhập khẩu chất lượng với giá tốt nhất, anh quyết tâm xây dựng chuỗi bán lẻ trái cây Tôm Fruits.

Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc - Ảnh 2.

"Mục tiêu khi xây dựng chuỗi bán lẻ trái cây Tôm Fruits là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm ngon nhất, giá tốt nhất bằng việc nhập số lượng lớn" - anh chủ Tôm Fruits chia sẻ.

Biến nguy thành cơ khi dịch COVID-19 bùng phát

Được xây dựng là một thương hiệu nhập khẩu và phân phối hoa quả, thực phẩm từ các nước trên thế giới như Mỹ, Úc, New Zealand, ChiLe… Tôm Fruits đã có hàng nghìn bạn hàng từ Bắc vào Nam. Nhờ vậy, Tôm Fruits hoàn toàn hiểu rõ về các đặc tính của từng loại sản phẩm, từng mùa vụ và cách bảo quản cũng như sử dụng tốt nhất cho từng loại trái cây.

Đồng thời, Tôm Fruits cũng đưa ra cam kết hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hồ sơ chứng từ về nhập khẩu. Trái cây luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được bảo quản, lưu trữ trong các kho lạnh đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, chuỗi cửa hàng Tôm Fruits đã trở thành thương hiệu nhập khẩu trái cây hàng đầu tại Hà Nội, là địa chỉ tin cậy của hàng vạn khách hàng trong suốt thời gian qua.

Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc - Ảnh 3.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm 2020, anh Vũ Đình Phương đã "mạnh tay" đầu tư kinh doanh, bổ sung các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng, đồ gia dụng. Phương châm của thương hiệu là "Nhập khẩu, sản xuất, mua số lượng hàng hóa lớn để có giá tốt, khi đến tay người tiêu dùng giá cạnh tranh, hấp dẫn nhất".

Đặc biệt, Tôm Fruits đã mở nhà máy thực phẩm để kiểm soát tối đa nguồn nguyên liệu đầu vào. Tất cả các mặt hàng do Tôm Fruits sản xuất đều đạt chứng chỉ ISO 22000:2018 và HACCP Codex 2020 do Quacert cấp.

Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc - Ảnh 4.

Bên cạnh việc cam kết hàng hóa luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh, Tôm Fruits cũng không ngừng đổi mới, sáng tạo. Bắt kịp với xu thế của thời đại công nghệ 4.0, Tôm Fruits đã xây dựng mô hình vận hành trực tiếp từ khâu sản xuất, nhập khẩu đến thẳng tay người tiêu dùng thông qua hệ thống vận hành online như app, website, nhằm tối ưu hóa chi phí và trải nghiệm khách hàng.

Về định hướng phát triển trong tương lai, anh Vũ Đình Phương kỳ vọng:"Trong vòng 2-3 năm tới, Tôm Fruits dự kiến sẽ có 30 điểm kinh doanh tại Hà Nội, 40-50 điểm tại TP. Hồ Chí Minh và mỗi tỉnh, thành phố có từ 2-3 điểm. Mục tiêu của Tôm Fruits là xây dựng hệ thống tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu (hoa quả, thực phẩm, tiêu dùng, gia dụng) với hệ thống toàn quốc".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.70674817172211202-couq-naot-uey-teiht-gnah-el-nab-ohk-gnot-gnud-yax-hnirt-hnah-stiurf-mot/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: vay

“Tôm Fruits: Hành trình xây dựng tổng kho bán lẻ hàng thiết yếu toàn quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools