vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao đón sóng vượt đỉnh 1.500 điểm

2021-12-29 07:57

Chỉ số chứng khoán VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên đà tăng của ngày 28.12 thu hẹp về cuối phiên vì sự giằng co khá quyết liệt. Điểm tích cực là thanh khoản gia tăng so với 2 phiên trước.

Với diễn biến như vậy, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền đang có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ vượt được ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên còn lại của năm 2021.

Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội ngắn hạn tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn cũng giảm dần, nhưng mức rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao cho nên các cơ hội mua mới chỉ nên xem xét với tỉ trọng thấp dưới 5%. YSVN khuyên nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% danh mục.

Theo Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), phiên tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số VN-Index dù biên độ tăng điểm có thu hẹp lại so với các phiên trước nhưng điểm tích cực là nút thắt về thanh khoản đã được cởi trói.

Về xu hướng, đã có sự xác nhận trở lại của dòng tiền, tuy nhiên sự bùng nổ chưa thực sự mạnh, nhưng cũng là tín hiệu tích cực. VN-Index đang tiến sát ngưỡng tâm lý 1.500 điểm, khả năng sẽ gặp rung lắc ở ngưỡng này. CSI cho rằng những cổ phiếu đang vận động khá tích cực có thể tăng thêm tỉ trọng nếu lần mua thăm dò đã có lợi nhuận.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), với diễn biến tranh chấp tại vùng 1.490 điểm của VN-Index, có khả năng chỉ số sẽ tạm thời giằng co và kiểm tra vùng tâm lý 1.500 điểm. Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục là điểm nổi bật trên thị trường.

Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại. Nên ưu tiên hoặc tham gia tại các cổ phiếu đang có mức định giá tốt và có tín hiệu tích cực từ vùng hỗ trợ, để hạn chế rủi ro danh mục trong diễn biến phân hóa mạnh của thị trường.

Khá thận trọng, Công ty chứng khoán ngân hàng BIDV cho rằng, việc đóng cửa vượt qua ngưỡng kháng cự 1.490 là điều tích cực đối với VN-Index. Thêm điểm tích cực là phiên ngày 28.12 cả khối ngoại và tự doanh đều mua ròng. Chỉ số có khả năng tiếp tục tích lũy quanh vùng kháng cự trên trong ngắn hạn, trước khi gom đủ sức mạnh để bật tăng về ngưỡng 1.500 điểm.

Khuyến nghị từ Công ty chứng khoán ngân hàng Đông Á (DAS), nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, bất động sản... Ngoài ra, nhóm cổ phiếu năng lượng bao gồm dầu khí, điện truyền thống và điện gió, điện mặt trời cũng là những nhóm tiềm năng.

Trong phiên giao dịch ngày 28.12, các nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công và kích thích kinh tế vẫn thể hiện vai trò dẫn dắt, cũng là cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung hạn năm 2022.  Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ quan điểm VN-Index hướng lên đỉnh cũ 1.500 điểm.

Xem thêm: odl.793989-meid-0051-hnid-touv-gnos-nod-oac-ueihp-oc-gnort-it-uig-man-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao đón sóng vượt đỉnh 1.500 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools