vĐồng tin tức tài chính 365

Đã khắc phục xong đoạn lún mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên

2021-12-29 16:44

Chiều 29-12, ông Lê Quốc Dũng - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7) cho biết, trong sáng nay nhà thầu là Công ty Cổ phần Tổng Công ty Xây dựng Nghệ An đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khắc phục điểm sụp lún mố cầu Tân Điền đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đã khắc phục xong đoạn lún mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên - ảnh 1
Ngay trong sáng 29-12, nhà thầu đã khắc phục điểm sụp lún mố cầu Tân Điền đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: PV

“Công tác khắc phục được nhà thầu khẩn trương thực hiện ngay trong trong sáng 29-12 và đã hoàn thành vào trưa cùng ngày. Hiện điểm sụp lún đã được bê tông nhựa mặt đường đã bằng phẳng đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”- ông Dũng cho biết.

Như PLO đã phản ánh, tại mố cầu Tân Điền bị sụp lún nặng hai bên cống tạo thành gờ cao nguy hiểm ngay mố cầu; gờ này cao hơn chỗ lún khoảng 30cm gây mất an toàn giao thông cho người đi đường. Và thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này.

Trước thực trạng trên Sở GTVT tỉnh Bến Tre, Chi Cục QLĐB IV.3 (Cục đường bộ IV) đã có kiến nghị Ban QLDA 7 khẩn trương khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Đã khắc phục xong đoạn lún mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên - ảnh 2
Nhà thầu thực hiện thảm nhựa bê tông điểm sụp lún. Ảnh: PV

Tiếp nhận phản ánh từ đơn vị chức năng, ngay trong sáng 29-12, Ban QLDA 7 đã yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay điểm sụp lún.

Theo Ban QLDA 7, dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên trên tuyến QL60 gồm hai dự án thành phần: Cầu Cổ Chiên; đường dẫn và các cầu trên đường dẫn. Trong đó, tuyến đường dẫn được xây dựng trên vùng đất yếu cần có thời gian để gia tải.

Đã khắc phục xong đoạn lún mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên - ảnh 3
Mặt đường đã bằng phẳng đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: PV

Tuy nhiên, để phục vụ giao thông đồng bộ với dự án cầu Cổ Chiên nên đường dẫn vào cầu được cơ quan chức năng cho phép thông xe sớm. Và trong quá trình khai thác đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện nhiều đợt bù lún đầu cầu, cống và duy tu sửa chữa đường hằng năm.



Xem thêm: lmth.8036301-neihc-oc-uac-nel-nad-neid-nat-uac-om-nul-naod-gnox-cuhp-cahk-ad/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã khắc phục xong đoạn lún mố cầu Tân Điền dẫn lên cầu Cổ Chiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools