vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa tiền tỷ từ chiêu làm giả sổ đỏ

2021-12-29 19:05

Ngày 29/12, Vinh bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tổng hình phạt 16 năm tù.

Bị cáo Vinh tại toà. Ảnh: Hồng Trần

Bị cáo Vinh tại toà. Ảnh: Hồng Trần

Cáo trạng nêu, Vinh đầu tư vào tiền ảo trên mạng và thua lỗ. Tháng 10/2017, Vinh vay 50 triệu đồng của bà Mai. Không có khả năng chi trả, Vinh lên mạng xã hội tìm người làm giả sổ đỏ một lô đất ở khu đảo nổi ở Cẩm Lệ, chi phí 25 triệu đồng.

Vinh sau đó cầm bản photo của sổ đỏ giả đến nhà bà Mai ngỏ ý muốn bán lại lô đất này. Để tạo sự tin tưởng, người này còn dẫn nạn nhân đi xem đất và hô giá 3 tỷ đồng. Bà Mai tin lời đã đặt cọc hai lần số tiền 1,2 tỷ đồng và được Mai đưa cho cầm sổ đỏ về.

Đến ngày hẹn ra công chứng, Vinh nói dối bà Mai là lô đất còn vướng về pháp lý nên chưa đi công chứng được. Bà Mai nghi ngờ nên mang sổ đỏ Vinh đưa đi kiểm tra và phát hiện là sổ giả.

Bà Mai sau đó yêu cầu Vinh trả đủ số tiền 1,25 tỷ đồng (bao gồm 50 triệu đồng tiền vay trước đó). Vinh không làm theo mà còn thuê một nhóm thanh niên với giá 20 triệu đồng để lấy lại sổ đỏ giả đã giao cho bà Mai.

Vinh bị công an bắt khi cầm sổ đỏ giả này vào Quảng Nam tiếp tục lừa bán cho người khác. Tại toà, bị cáo cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.6289044-od-os-aig-mal-ueihc-ut-yt-neit-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa tiền tỷ từ chiêu làm giả sổ đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools