vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng thế giới đứng yên, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục

2021-12-30 08:10

Chốt phiên giao dịch 29/12, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay giảm 1,4 USD xuống 1.804 USD. Tác động của đồng đôla yếu đã bù lại sức ép từ lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và nhu cầu tài sản rủi ro lên cao, khiến kim loại quý gần như đứng yên.

Dollar Index – đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn – giảm 0,2% về gần đáy một tháng hôm qua. Việc này giúp vàng bớt đắt đỏ hơn với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Giá vàng thế giới hôm qua đóng cửa gần như bằng phiên trước.

Giá vàng thế giới hôm qua đóng cửa gần như bằng phiên trước.

Trong phiên, giá vàng có thời điểm giảm gần 1% về đáy một tuần khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên đỉnh một tháng. Chứng khoán Mỹ hôm qua cũng lập kỷ lục. S&P 500 tăng 0,14% lên 4.793 điểm, lần thứ 70 lập đỉnh năm nay. DJIA cũng đóng cửa ở mức đỉnh mới, tại 36.488 điểm, Nasdaq Composite lại giảm 0,1% về 15.766 điểm.

"Nhu cầu tài sản rủi ro hôm qua có vẻ tăng mạnh hơn một chút", Peter Mooses – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết. Dù vậy, ông dự báo giá vàng sẽ không giảm trong dài hạn do bất ổn quanh biến chủng Omicron.

Giá vàng có lẽ sẽ xoay quanh 1.800 USD trong quý đầu năm 2022, Mooses nhận định. Vùng giá biến động cũng sẽ rộng hơn nếu tình hình đại dịch tệ đi.

"Khi khả năng lạm phát tiếp tục tăng do nhu cầu mua hàng kỳ nghỉ lễ và nguồn cung bị thắt chặt, giá vàng giao ngay có thể đi lên trước khi việc thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn có tác động đến kim loại quý này", Warren Venketas – nhà phân tích tại Daily FX cho biết.

Giá vàng đang trên đà có năm giảm giá mạnh nhất kể từ 2015. Từ đầu năm, kim loại quý đã mất gần 5%.

Hà Thu (theo Kitco, Reuters)

Xem thêm: lmth.2399044-cul-yk-pal-ym-naohk-gnuhc-ney-gnud-ioig-eht-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng thế giới đứng yên, chứng khoán Mỹ lập kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools