vĐồng tin tức tài chính 365

McDonald’s thuê 3 chuyên cơ chở khoai tây đến Nhật Bản

2021-12-30 08:10

Tình trạng thiếu khoai tây đã khiến hãng đồ ăn nhanh này phải hạn chế bán món khoai tây chiên tại Nhật Bản. "Flexport vừa ký hợp đồng bay ba chuyến bằng Boeing 747 chở khoai tây đến Nhật Bản để giúp giải quyết tình trạng thiếu cá bột của Pháp," CEO Ryan Petersen của hãng vận tải Mỹ Flexport cho biết.

Từ hôm 21/12, McDonald’s Nhật Bản thông báo sẽ chỉ bán khoai tây chiên cỡ nhỏ sau khi lũ lụt tại cảng Vancouver và đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung mặt hàng này. Theo một bản tin của truyền hình Nhật Bản, thực khách đã phải xếp hàng dài tại một cửa hàng McDonald’s ở Tokyo để mua phần khoai tây chiên cỡ lớn trước khi quy định hạn chế mới của hãng này có hiệu lực.

McDonald’s hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết trước năm mới. Công ty này đang sắp xếp các phương án vận chuyển khoai tây bằng máy bay thay cho tàu biển. Người phát ngôn của hãng này tại Nhật cho biết sẽ tiếp tục bán khoai tây chiên cỡ vừa và cỡ lớn trở lại tại Nhật từ 31/12.

Tình trạng khan hiếm nguyên liệu không chỉ diễn ra ở Nhật Bản. Tại New York (Mỹ), cửa hàng bánh mỳ kẹp J.G. Melon cũng thông báo vào tuần trước rằng ngừng bán khoai tây chiên do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Nguồn cung các thực phẩm khác như phô mát đến thịt gà cũng trở nên căng thẳng.

Tú Anh (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.4189044-nab-tahn-ned-yat-iaohk-ohc-oc-neyuhc-3-euht-s-dlanodcm/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“McDonald’s thuê 3 chuyên cơ chở khoai tây đến Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools