Nhà môi giới bất động sản hãy coi khách hàng như người thân
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch HĐQT Cenhomes.vn cho biết, một nhà môi giới muốn thành công cần phải có kỹ năng thuyết trình giới thiệu dự án bất động sản, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp, khả năng phân tích đánh giá. Bên cạnh đó, nhà môi giới còn cần có sự chân thành, coi khách hàng như người bạn bè, người thân để giúp đỡ một cách chân thành nhất.
Ngoài ra, nhà môi giới cũng cần hiểu cặn kẽ mục đích mua bất động sản của khách hàng. Shark Hưng phân tích mỗi khách hàng đều có mục đích riêng khi mua bất động sản, không chỉ chung chung mua nhà để đầu tư, mua nhà để ở. Trong mua nhà đầu tư có nhiều kiểu như đầu tư nhanh, đầu tư ngắn hạn, đầu tư dài hạn, đầu tư an toàn, đầu tư theo kiểu dòng tiền, đầu tư theo kiểu tích lũy tài sản để dùng tài sản đó tạo ra những dòng tiền khác… Mua nhà ở thì có mục đích ở để làm việc hay để hưởng thụ, ở cho con cái, cho bố mẹ hay chính bản thân.
Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land còn đưa ra lời khuyên: "Chúng ta đừng sốt ruột, quá nôn nóng để chốt deal. Khi chúng ta tìm được khách hàng đánh giá đúng và thực sự hiểu giá trị công việc của mình, họ sẽ sẵn sàng trả tiền hoa hồng cho chúng ta mà không lăn tăn. Thậm chí họ sẵn sàng giới thiệu rất nhiều nhà đầu tư khác đến với chúng ta. Còn nếu chúng ta chỉ nhăm nhăm chốt deal mà thậm chí hứa hươu, hứa quá những điều không có thì chúng ta sẽ gặp phải khó khăn sau này".
Theo Shark Hưng, nhà môi giới bất động sản cần cố gắng để tích lũy nhiều thông tin, kinh nghiệm, kiến thức và phải có thêm những trải nghiệm. Điều này đòi hỏi ở nhà môi giới về thời gian, đam mê với nghề và sự nhạy cảm. "Nhưng luôn luôn trong lòng chúng ta phải tư duy một điều là chúng ta cần phải rất chân thành, rất có thiện chí với khách hàng thì chúng ta mới đi xa được với nghề", Shark Hưng nhấn mạnh.
Kinh nghiệm thực chiến từ các nhà môi giới bất động sản thành công
Chị Nguyễn Diễm Hương, người có 6 năm kinh nghiệm môi giới bất động sản và từng đạt được mức hoa hồng 4 tỷ trong vòng 2 tháng cho biết, cần cả một quá trình để chốt được hợp đồng triệu đô, trong đó điều đầu tiên cần có là môi trường tốt bởi "muốn trở thành đại bàng phải tập bay với đại bàng". Diễm Hương quan niệm, muốn câu được con cá to phải sắm một cần câu lớn vì khách hàng triệu đô rất thông minh, tinh tế và có thể luôn tỏ ra không biết gì để được nhà môi giới tư vấn. Do đó, nhà môi giới phải nạp đầy đủ kiến thức và có sự chuyên nghiệp. Không những thế, nhà môi giới cũng cần phải nắm được kiến thức về marketing để xây dựng nhân hiệu, thương hiệu cá nhân cho mình. Diễm Hương chia sẻ, khách hàng triệu đô nhiều khi mua sản phẩm dựa trên chính niềm tin với nhà môi giới.
Hai nhà môi giới thành công chia sẻ kinh nghiệm thực chiến
Nhìn lại kinh nghiệm hơn 3 năm làm nghề môi giới bất động sản, anh Trần Trực Mẫn đúc kết: "Mình làm việc khác người để nhận được những kết quả mà người khác không bao giờ nhận được". Trực Mẫn kể về việc khác người mà mình từng làm là vẫn tiến hành marketing trong thời điểm dịch bệnh, khai thác khách và chăm khách trong thời điểm không ai ngờ đến. Nhờ vậy, sau thời gian dịch, vào tháng 11 vừa qua, anh đã chốt được cùng lúc 12 sản phẩm bất động sản với giá trị 30 tỷ, nhận được mức hoa hồng 900 triệu đồng.
Cen Land cổ vũ nhà môi giới tự hào về nghề
Chia sẻ về mong muốn của Cen Land khi quyết định trở thành Nhà đồng hành chiến lược của cuộc tranh tài "Tỷ phú môi giới bất động sản", Shark Hưng cho biết: "Chúng tôi cũng muốn gửi gắm tới tất cả các bạn làm nghề là chúng ta phải tự hào về nghề của chúng ta. Chúng ta phải tự tin rằng chúng ta đang mang lại những lợi ích rất tốt đẹp cho xã hội. Từ đó chúng ta phải biết cách để rèn luyện kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và đặc biệt là luôn tu dưỡng phẩm chất, cái tâm của mình trong nghề".
Cuộc tranh tài "Tỷ phú môi giới bất động sản" được tổ chức nhằm giới thiệu nghề môi giới bất động sản thời đại mới ngày càng chuyên nghiệp, giúp các Nhà phát triển bất động sản và khách hàng đến gần với nhau thông qua sự kết nối của các nhà môi giới. Chương trình đem đến cho khán giả những thông tin giải trí bổ ích về cách thức giao dịch bất động sản, đồng thời giới thiệu những sản phẩm bất động sản đa dạng, phong phú.
Nhà môi giới đạt giải Nhất của chương trình sẽ nhận được 1 tỷ đồng tiền mặt từ Nhà đồng hành chiến lược Cen Land và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.
Chương trình do công ty TVHUB phối hợp cùng Nhà đồng hành chiến lược Cen Land và Nhà đồng tài trợ Cenhomes.vn tổ chức.
Để tham dự cuộc tranh tài tìm kiếm tỷ phú môi giới bất động sản, nhà môi giới có thể đăng ký tại: https://typhumoigioibatdongsan.cenhomes.vn/
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế