vĐồng tin tức tài chính 365

Lập hợp đồng vận chuyển khống, 3 người bị khởi tố

2021-12-31 15:54
Lập hợp đồng vận chuyển khống, 3 người bị khởi tố - Ảnh 1.

Ông Trịnh Bửu Tuân - Ảnh: Báo Xây Dựng

Ngày 31-12, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam, khám xét đối với Trịnh Bửu Tuân (chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật) của Công ty Thương mại vật liệu xây dựng (Fico Trading - doanh nghiệp có 40% vốn góp của Nhà nước), cùng 2 bị can Vũ Khải Hoàn và Lê Thị Cẩm Dung tội vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Theo hồ sơ, Công ty Fico Trading là doanh nghiệp có 100% vốn góp của Fico (Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1, có 40% vốn nhà nước), Trịnh Bửu Tuân còn là người điều hành kinh doanh thương mại dưới tư cách pháp nhân của Fico.

Khoảng tháng 4-2018, Trịnh Bửu Tuân ký duyệt phương án bán hàng cho Công ty Kỹ nghệ Việt để cung cấp cho công trình Holiday Inn (trụ sở tại Tân Bình) với tổng trị giá bán hàng là 20 tỉ đồng, trong đó phí vận chuyển bốc xếp là 4,3 tỉ đồng.

Để bán hàng cho Công ty Kỹ nghệ Việt, Fico và Fico Trading đã ký hợp đồng mua hàng của 4 công ty khác và yêu cầu các công ty này vận chuyển đến tận chân công trình của Công ty Kỹ nghệ Việt, và Công ty Fico không phải trả phí vận chuyển.

Tuy nhiên, tháng 11-2019, qua kiểm toán nội bộ, Fico phát hiện năm 2018 Trịnh Bửu Tuân đã đại diện Fico và Fico Trading ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa với Công ty Thảo Dung và chuyển khoản 5 lần với số tiền là 4,3 tỉ đồng để vận chuyển hàng hóa đến chân công trình của Công ty Kỹ nghệ Việt.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy Trịnh Bửu Tuân và Vũ Khải Hoàn và Lê Thị Cẩm Dung (Công ty Thảo Dung) đã ký hợp đồng, chứng từ với nội dung khống về việc thuê Công ty Thảo Dung vận chuyển nhằm rút số tiền 4,3 tỉ đồng của Fico Trading gây thiệt hại cho Fico Trading là 4,3 tỉ đồng (trong đó Nhà nước 1,7 tỉ đồng do Nhà nước chiếm 40% vốn của Fico).

Do đó Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam các bị can trên để tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm.

Bộ Công an bắt thêm giám đốc trong vụ nâng khống giá cây xanhBộ Công an bắt thêm giám đốc trong vụ nâng khống giá cây xanh

TTO - Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 4 người trong vụ án nâng khống giá trị cây xanh, hợp thức hồ sơ dự toán trái quy định pháp luật gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản nhà nước.

Xem thêm: mth.37241714113211202-ot-iohk-ib-iougn-3-gnohk-neyuhc-nav-gnod-poh-pal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lập hợp đồng vận chuyển khống, 3 người bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools