vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị đổi tội danh của "dì ghẻ" vì chủ động đặt mua roi mây để đánh con chồng tử vong

2021-12-31 16:36

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản gửi Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) về trường hợp bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành đến tử vong.

Theo đó, sau khi nghiên cứu nội dung liên quan tới vụ án, Hội nhận thấy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi Hành hạ người khác là chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

"Hành vi bạo lực của Trang diễn ra nhiều lần, trong thời gian dài, có tính chất bạo lực và gây nên hậu quả chết người", Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng.

Đề nghị đổi tội danh của dì ghẻ vì chủ động đặt mua roi mây để đánh con chồng tử vong - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi bạo hành cháu bé.

Hội cho rằng Trang cũng thừa nhận việc trong thời gian cùng sinh sống, với lý do dạy dỗ đã đặt mua roi mây để đánh cháu V.A. Sau khi roi gãy, Trang tiếp tục sử dụng gậy gỗ để đánh cháu. Trên cơ thể cháu V.A khi mất có nhiều vết thương cũ, vết khâu tại các bộ phận cơ thể trọng yếu như đầu, nách; gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Từ những thông tin trên, Hội nhận thấy hành vi bạo lực của Nguyễn Võ Quỳnh Trang với V.A có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, theo Khoản 4 Điều 134 Bộ Luật Hình sự (BLHS) năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Từ những nhận định trên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xem xét thay đổi tội danh khởi tố của Nguyễn Võ Quỳnh Trang thành tội Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, tại Điểm a Khoản 4 Điều 134; có tình tiết tăng nặng theo Điểm d, i Điều 52 BLHS 2015, báo Zing.vn dẫn thông tin từ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Đề nghị đổi tội danh của dì ghẻ vì chủ động đặt mua roi mây để đánh con chồng tử vong - Ảnh 2.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Cũng trong sáng nay, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái - cha ruột cháu V.A.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Kim Trung Thái - 36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM - để điều tra những dấu hiệu đồng phạm, giúp sức trong vụ cháu gái 8 tuổi (con Thái) bị bạo hành.

Nguyễn Kim Trung Thái sẽ bị điều tra những dấu hiệu của hành vi "ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" theo đ​iều 185 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 28-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Lúc đó, ông Thái cũng thừa nhận biết Trang dùng roi mây, cây gỗ để "dạy dỗ" con gái mình nhưng đã không có động thái quyết liệt để bảo vệ con.

Theo điều tra, trong thời gian hai người chung sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thường xuyên đánh đập, bắt con riêng của Thái làm việc nhà. Cô ta khai đã dùng roi mây để "dạy dỗ" bé, gần đây khi roi gãy cô ta dùng thanh gỗ.

Trang khai, chiều 22/12 nấu phở cho bé ăn, lấy sữa và nước ổi cho uống, rồi dạy học. Do bé học không tốt nên Trang lấy cây gỗ đánh. Nửa giờ sau bé gái than mệt và nôn ói, Trang gọi chồng sắp cưới về.

Cha bé gái thấy con tím tái nên bế vào nhà tắm, hút mũi vì nhiều thức ăn vướng bên trong. Một lúc sau cô bé thở yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa đến bệnh viện. Cảnh sát xác định các vết bầm tím trên thi thể và các vết thương cũ đã lành - có dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị đánh.

Tại nhà bé gái, cảnh sát tìm thấy cây lau nhà bị gãy, nhiều đồ vật và dấu hiệu cho thấy bé từng bị đánh đập. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải, thông tin trên VnExpress.

Xem thêm: mth.32300850113211202-gnov-ut-ned-gnohc-noc-hnad-ed-yam-ior-aum-tad-gnod-uhc-ehg-id-auc-hnad-iot-iod-ihgn-ed/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị đổi tội danh của "dì ghẻ" vì chủ động đặt mua roi mây để đánh con chồng tử vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools