vĐồng tin tức tài chính 365

Gia Lai: Giả danh người nhà mạng lừa người dân lắp wifi để lấy tiền

2019-12-19 20:51

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Nhơn khai nhận, họ đã giả danh người của các nhà mạng viễn thông, đi thuê đất và lừa người dân lắp wifi để tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/12/2019, tin từ Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang tạm giữ và tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 đối tượng giả danh người nhà mạng.

Các đối tượng gồm: Bùi Văn Tuấn (44 tuổi) và Trần Văn Nhơn (39 tuổi, cùng trú xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Vào ngày 17/12, công an đã bắt quả tang cả 2 đối tượng này cùng tang vật là 12,6 triệu đồng khi đang có hành vi giả danh nhân viên nhà mạng, đến ký hợp đồng lắp đặt Wifi, Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình một người tại làng Odeh, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa.

Tại trụ sở công an, Tuấn và Nhơn thừa nhận, đã đóng giả làm nhân viên FPT, viễn thông, đi đến các hộ dân để thuê đất đặt cột ăng-ten, phát sóng điện thoại trong vòng 10 năm. Các đối tượng đưa ra mức giá thuê đất 4 triệu đồng/1 tháng, thời gian thuê 10 năm là 480 triệu đồng.

Để đánh lừa người dân, Tuấn và Nhơn bịa ra rằng, công ty sẽ trả 240 triệu đồng trong 5 năm đầu, đối với 5 năm còn lại, chủ nhà muốn nhận tiếp 240 triệu đồng thì phải lắp đặt Wifi trong vòng 10 năm với số tiền 24 triệu đồng. Nếu muốn được miễn phí 5 năm sử dụng Wifi, chủ nhà phải đưa trước 12,6 triệu đồng; đồng thời khi làm hợp đồng thuê đất chủ nhà được tặng thêm 1 điện thoại di động.

Theo Công an huyện Đak Đoa, trong tháng 10 và tháng 11/2019, tại địa bàn huyện Đak Đoa, Công an huyện cũng đã phát hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạn tài sản với thủ đoạn tương tự như trên.

Qua vụ việc, Công an huyện Đak Đoa khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng các thủ đoạn tương tự. Khi phát hiện các vụ việc có nghi vấn, người dân cần nhanh chóng thông báo cho Công an huyện Đak Đoa hoặc cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời phối hợp, xử lý.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Đak Đoa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: ofni.211623tsop-neit-yal-ed-ifiw-pal-nad-iougn-aul-gnam-ahn-iougn-hnad-aig-ial-aig/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia Lai: Giả danh người nhà mạng lừa người dân lắp wifi để lấy tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools