vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Đang làm rõ nghi vấn về hành vì cưỡng đoạt tiền của một Thiếu úy công an

2019-12-19 20:51

Thanh tra Công an TP.HCM đang làm rõ hành vi cưỡng đoạt tiền của một Thiếu úy cảnh sát phòng chống tội phạm quận Bình Thạnh.

Ngày 19/12, đại diện Tổ công tác của Thanh tra Công an TP.HCM xác nhận đang làm rõ hành vi cưỡng đoạt tiền của Thiếu úy Phạm Thái Vinh thuộc tổ cảnh sát phòng chống tội phạm Công an phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo đó, khoảng 21h ngày 17/12, C.H.Đ. (sinh viên một trường du lịch có trụ sở ở quận Tân Bình) điều khiển xe Exciter đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thị Nghè (Bình Thạnh) về quận 1 thì bị một nhóm 6 người mặc thường phục yêu cầu tấp vào lề trước số nhà 175 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh.

"

Lập tức, một người trong nhóm rút ra thẻ màu đỏ, xưng là Công an phường 17 yêu cầu kiểm tra hành chính và sau đó đưa Đ. về trụ sở Công an phường 17 để làm việc. Kiểm tra trong cặp của Đ., công an phát hiện một con dao dài 4 cm.

Đ. giải thích mình đang làm đầu bếp nên chứa con dao trên để khui các thùng đựng đồ ăn, tuy nhiên Đ. bị dọa với hành vi trên sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng vì tàng trữ hung khí trái phép. Sau đó, một người trong nhóm trên đưa ra mức 10 triệu đồng. Do Đ. không có tiền mặt nên người này đề nghị giữ một trong ba món tài sản có giá trị của Đ. gồm điện thoại iPhone XS Max, nhẫn vàng hoặc xe máy.

Sau đó, người này hướng dẫn Đ. cầm cố xe máy, điện thoại và viết giấy bán xe cho một người tên là Nguyễn Hoàng Minh. Sau đó, Đ. đồng ý viết giấy mua bán xe theo lời đọc của vị cán bộ ngay tại trụ sở Công an phường. Ký xong, Đ. được trả lại điện thoại, nhẫn vàng và dặn phải đưa tiền trước 11h ngày 18/12 nếu không thì mất xe. Đến ngày 18/12, Đ. chỉ xoay xở được 8,5 triệu đồng và liên hệ với Thiếu úy Vinh xin giảm giá xuống thì người này yêu cầu đưa đủ 9 triệu đồng mới đồng ý giao xe. Bức xúc, Đ., cầu cứu lên báo chí.

Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm, Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Công an TP.HCM tiếp cận người tố giác.

Hiện, Thanh tra Công an TP.HCM đang kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Xem thêm: ofni.311623tsop-na-gnoc-yu-ueiht-tom-auc-neit-taod-gnouc-iv-hnah-ev-nav-ihgn-or-mal-gnad-mchpt/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Đang làm rõ nghi vấn về hành vì cưỡng đoạt tiền của một Thiếu úy công an”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools