vĐồng tin tức tài chính 365

Tước quân tịch, bắt giam thiếu úy công an cưỡng đoạt tài sản ở TP.HCM

2019-12-21 23:15

Thiếu úy công an phường 17 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị tước danh hiệu Công an nhân dân (CAND), đồng thời bị bắt tạm giam về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 21/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định bắt tạm giam Thiếu úy Phạm Thái Vinh (cán bộ Công an phường 17, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Hoàng Minh (bảo vệ dân phố phường 17 về hành vi Cưỡng đoạt tài sản).

Công an quận Bình Thạnh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác với Thiếu úy Vinh về hành vi trên. Đồng thời, Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã ký Quyết định kỷ luật Tước danh hiệu CAND đối với Thiếu úy Phạm Thái Vinh.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện bắt và tạm giữ đối với Vinh và Minh. Quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/12, C.H.Đ. (sinh viên một trường du lịch có trụ sở ở quận Tân Bình) điều khiển xe Exciter đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) về quận 1 thì bị một nhóm 6 người mặc thường phục yêu cầu tấp vào lề trước số nhà 175 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Lập tức, một người trong nhóm rút ra thẻ màu đỏ, xưng là Công an phường 17 yêu cầu kiểm tra hành chính và sau đó đưa Đ. về trụ sở Công an phường 17 để làm việc. Kiểm tra trong cặp của Đ., Công an phát hiện một con dao dài 4cm.

Đ. giải thích mình đang làm đầu bếp nên chứa con dao trên để khui các thùng đựng đồ ăn, tuy nhiên Đ. bị dọa với hành vi trên sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng vì tàng trữ hung khí trái phép. Sau đó, một người trong nhóm trên đưa ra mức 10 triệu đồng. Do Đ. không có tiền mặt nên người này đề nghị giữ một trong ba món tài sản có giá trị của Đ. gồm điện thoại iPhone XS Max, nhẫn vàng hoặc xe máy.

Sau đó, người này hướng dẫn Đ. cầm cố xe máy, điện thoại và viết giấy bán xe cho một người tên là Nguyễn Hoàng Minh. Sau đó, Đ. đồng ý viết giấy mua bán xe theo lời đọc của vị cán bộ ngay tại trụ sở Công an phường. Ký xong, Đ. được trả lại điện thoại, nhẫn vàng và dặn phải đưa tiền trước 11h ngày 18/12, nếu không thì mất xe. Đến ngày 18/12, Đ. chỉ xoay xở được 8,5 triệu đồng và liên hệ với Thiếu úy Vinh xin giảm giá xuống thì người này yêu cầu đưa đủ 9 triệu đồng mới đồng ý giao xe.

Khi Minh thay Vinh đến nhận xe thì bị Thanh tra Công an TP.HCM ập vào bắt quả tang.

Xem thêm: ofni.363623tsop-mchpt-o-nas-iat-taod-gnouc-na-gnoc-yu-ueiht-maig-tab-hcit-nauq-cout/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tước quân tịch, bắt giam thiếu úy công an cưỡng đoạt tài sản ở TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools