vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk: Giả danh công an cưỡng đoạt tiền của con nghiện

2019-12-25 11:15

Khi đang ăn cơm, uống rượu một mình, Tú thấy có người nghiện đến chích gần đó nên giả xưng là công an hình sự, ép nạn nhân phải đưa cho mình 1,9 triệu đồng.

Ngày 25/12, tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã ra quyết định “Bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp” đối với Hà Ngọc Tú (27 tuổi, ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nghiện.

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/12, một người dân đến Công an phường Tân Hòa (TP Buôn Ma Thuột) trình báo việc bị cưỡng đoạt tiền.

Cụ thể, vào chiều cùng ngày, người này đến tượng Mậu Thân (ở TDP8, phường Tân Hòa) để chuẩn bị chích ma túy thì bị một đối tượng xưng là công an yêu cầu bị hại phải đưa 2 triệu đồng, nếu không sẽ đưa đi cai nghiện. Tuy nhiên, người nghiện chỉ còn 900.000 đồng trong ví nên bị đối tượng khống chế, đưa đến cây ATM gần đó để rút thêm 1 triệu đồng rồi chiếm đoạt hết.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an phường Tân Hòa đã báo cáo và phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột, nhanh chóng cử trinh sát vào cuộc xác minh, truy xét. Qua đặc điểm nhận dạng và các chứng cứ thu thập được, đến ngày 24/12, lực lượng công an đã tóm gọn được đối tượng cưỡng đoạt tiền.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai mình là Hà Ngọc Tú, quê ở huyện Krông Năng. Tú khai nhận, cách đây khoảng 1 tháng, Tú bỏ nhà lên TP Buôn Ma Thuột sống lang thang. Đến khoảng 14h ngày 21/12, khi Tú mua cơm và rượu về tại tượng đài Mậu Thân (ở TDP8, phường Tân Hòa) ngồi ăn một mình thì phát hiện một người đang chuẩn bị chích ma túy, do đó, Tú nảy sinh ý định giả danh công an để đe dọa, lấy tiền của người nghiện tiêu xài.

Vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Xem thêm: ofni.008623tsop-neihgn-noc-auc-neit-taod-gnouc-na-gnoc-hnad-aig-kal-kad/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Lắk: Giả danh công an cưỡng đoạt tiền của con nghiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools