vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Nguyễn Hữu Tín: Bị cáo đã nói vợ cố gắng kiếm tiền khắc phục hậu quả

2019-12-26 20:50

Chiều 26/12, HĐXX TAND TP.HCM tiếp tục xét hỏi các bị cáo trong vụ việc giao trái quy định khu “đất vàng” tại 15 Thi Sách, quận 1 cho Phan Văn Anh Vũ.

Tiếp tục trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Hữu Tín cho biết khu đất 15 Thi Sách không thuộc quy hoạch an ninh quốc phòng. Ông Tín khai có gặp Vũ tại một số cuộc họp ở UBND TP, tuy nhiên ông khẳng định không hưởng lợi từ việc giao khu đất cho Công ty do Vũ làm Chủ tịch.

HĐXX cũng cho biết gia đình ông Tín đã nộp 1,5 tỷ đồng. Khi được hỏi nhận thức thế nào về hành động này của gia đình, bị cáo Tín cho rằng dù ký với mục đích gì cũng đã gây ra thiệt hại cho Nhà nước, do đó thấy có trách nhiệm đền bù tài sản cho Nhà nước.

“Bị cáo rất đau lòng. Bị cáo đã nói với vợ cố gắng làm sao chạy kiếm tiền để khắc phục lại thiệt hại do mình là người ký văn bản gây ra” – cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Cũng trong chiều nay, đại diện VKS đã hỏi bị cáo Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở TN&MT) về việc hưởng lợi từ việc tham mưu, đề xuất cho Công ty Bắc Nam 79 thuê khu đất. Trả lời HĐXX, bị cáo Kiệt cũng khẳng định không hưởng lợi.

Bị cáo cho biết bản thân không tác động để gia đình nộp 400 triệu, vì lúc đó đang bị tạm giam. Khi được hỏi quan điểm về việc gia đình nộp tiền, bị cáo Kiệt nói: “Đúng ra tôi không đồng ý, nhưng nếu nộp theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền thì gia đình đã làm đúng”.

HĐXX tiếp tục hỏi người đã yêu cầu gia đình nộp tiền, tuy nhiên ông Kiệt trả lời không biết đó là ai.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiến hành phần xét hỏi các bị cáo.

Xem thêm: ofni.829623tsop-auq-uah-cuhp-cahk-neit-meik-gnag-oc-ov-ion-ad-oac-ib-nit-uuh-neyugn-gno/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Nguyễn Hữu Tín: Bị cáo đã nói vợ cố gắng kiếm tiền khắc phục hậu quả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools