vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng gây ra 14 vụ trộm cắp, chiếm đoạt 100 triệu đồng

2019-12-26 20:50

Ngày 26/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thắng về tội “Trộm cắp tài sản”; Hoàng Bá Anh về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Văn Tuấn (SN 1996), Nguyễn Văn Thắng (SN 1995) và Hoàng Bá Anh (SN 1980), tất cả đều trú tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Trước đó, trên địa bàn huyện Kỳ Anh liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với cùng phương thức, thủ đoạn hoạt động. Ban đêm, chúng lợi dụng sơ hở của người dân, đột nhập từ cửa chính, mái nhà, lấy cắp các tài sản có giá trị như điện thoại di động, máy tính xách tay, tiền mặt.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, Công an huyện Kỳ Anh đã xác lập chuyên án CAH-0918 để đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành soát xét, thu thập tài liệu chứng cứ, đến ngày 17/12/2019, Ban Chuyên án quyết định phá án và bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thắng về hành vi trộm cắp tài sản và Hoàng Bá Anh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại Cơ quan CSĐT, các đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Lê Văn Tuấn và Nguyễn Văn Thắng trực tiếp thực hiện hành vi đột nhập vào nhà dân để lấy cắp tài sản, sau đó đưa cho Hoàng Bá Anh để tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Từ tháng 9/2018 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện, với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt được xác định lên đến 100 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Lê Văn Tuấn đã từng có 2 tiền án tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”.

Xem thêm: ofni.080723tsop-gnod-ueirt-001-taod-meihc-pac-mort-uv-41-ar-yag-gnout-iod-3-tab-hnit-ah/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng gây ra 14 vụ trộm cắp, chiếm đoạt 100 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools