Thế hệ kế tiếp của Mercedes-Benz E-Class sẽ ra mắt trong năm 2023 - Ảnh: Carscoops
Mercedes-Benz E-Class - mẫu xe luôn được gọi là "đàn em S-Class" vì sự giống nhau tới đáng ngạc nhiên với dòng sedan chủ lực phía trên - sẽ được lên đời trong năm 2024. Trong những tháng gần đây, xe đã liên tục vận hành thử nghiệm công khai tại châu Âu và tới đầu tháng 12 này đã bất ngờ xuất hiện tại châu Á, cụ thể là Trung Quốc.
Ở lần lộ mặt này, Mercedes-Benz E-Class 2024 để lộ cabin khá hoàn chỉnh với phong cách "mới mà cũ". Dù giao diện táp lô vẫn sử dụng lại cách bài trí giống đàn anh S-Class và có vẻ bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng tương tự, một thay đổi rất lớn của dòng xe best-seller đời mới so với đàn anh là màn hình trung tâm khổng lồ dạng ngang thay vì đặt dọc như thường thấy.
Nội thất Mercedes-Benz E-Class đời mới với giao diện ngang thuần túy thay vì xen lẫn màn hình dọc như của S-Class - Ảnh: Carscoops
Cabin xe cũng trang bị ốp đen bóng đặt quanh 2 màn hình nói trên khiến khi chúng không được bật, người ngoài nhìn vào sẽ cảm tưởng 2 màn hình này nằm chung trong một khung kính duy nhất giống Hyperscreen khủng bố trên EQS.
Một số nút bấm (có vẻ là loại cảm ứng) được giữ lại bên dưới màn hình trung tâm để người dùng điều chỉnh chế độ lái, đèn cứu hộ và âm lượng loa.
Trước đó, một hình ảnh rò rỉ táp lô tách rời của Mercedes-Benz E-Class 2024 đã được đăng tải (nhưng thiết kế sử dụng khi đó có khác biệt đôi chút so với bản vừa xuất hiện tại Trung Quốc), cho thấy thương hiệu chủ quản Đức vẫn đang hoàn thiện nốt thiết kế khu vực này.
Phần còn lại của táp lô E-Class không quan sát được trên bản thử nghiệm gần nhất có thể tham khảo từ táp lô rời rò rỉ từ trước - Ảnh: xincheping.com
Ngoại thất Mercedes-Benz E-Class 2024, như ta đã biết từ trước, không quá khác biệt thế hệ hiện hành khi hãng quyết tâm bảo thủ với hướng đi của mình đến cùng, chứ không cố gắng làm mới như đồng hương BMW.
Mercedes-Benz E-Class 2024 dự kiến sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp làm chủ đạo, đi kèm công nghệ hybrid bổ trợ giúp giảm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu. Một bản I-6 3.0L tăng áp xăng cũng xuất hiện rải rác, trong khi bản 3.0L xăng có lẽ chỉ có tại châu Âu.
Phiên bản mạnh nhất của Mercedes-Benz E-Class 2024 trong giai đoạn đầu là AMG E53 E-Performance sẽ trang bị hệ thống truyền động mượn từ AMG C63 E-Performance cho công suất 671 mã lực, mô men xoắn 750Nm từ động cơ 2.0L tăng áp hybrid hóa.
Thế hệ kế tiếp của chủ lực Mercedes-Benz E-Class cũng là thế hệ cuối cùng dòng xe này còn sử dụng động cơ làm chủ đạo.