Toyota GR86 là xe thể thao dễ tiếp cận nhất hiện tại của thương hiệu Nhật - Ảnh: Drive
Phiên bản thuần đua GRMN của Toyota GR86 đang được phát triển theo tạp chí Magazine X (Nhật Bản). So với bản thường, Toyota GRMN86 sẽ sử dụng linh kiện trọng lượng nhẹ và hệ thống treo mới để mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn trên đường đua.
Các phiên bản GRMN do phân nhánh đua Gazoo Racing của Toyota phụ trách phát triển từ đầu tới cuối, hậu tố MN trong cụm từ này mang nghĩa "do bậc thầy đường đua Nurburgring độ" (Tuned by the Meister of Nurburgring).
Tạp chí Nhật Bản cho biết chiếc coupe thể thao sẽ nhận được bodykit mới với cánh gió sau lớn hơn. Hệ thống treo cũng được cải tiến toàn diện đi kèm mâm hợp kim trọng lượng nhẹ độc quyền. Hệ thống đánh lái trên Toyota GRMN86 cũng sẽ được cập nhật mới hoàn toàn so với GR86 tiêu chuẩn.
Một phần nội thất Toyota GRMN Yaris có thể được ứng dụng lại trên GRMN86 - Ảnh: Toyota
Động cơ 2.4L 4 xy lanh trên mẫu coupe cũng có thể được nâng cấp. Tuy nhiên khả năng xe sử dụng thêm công nghệ tăng áp là bằng 0 khi phân nhánh GR đã khẳng định không dùng bộ tăng áp trên bất cứ bản Toyota GR86 nào vì lo ngại làm hỏng khả năng đánh lái sẵn có của xe.
Nếu lấy GRMN Yaris ra mắt vào tháng 1-2022 làm thước đo, Toyota GRMN86 sẽ có cabin thuần túy xoay quanh ghế lái đua cố định Recaro, khung chống lật, linh kiện sợi carbon và mô men xoắn tăng 20Nm.
Giá xe có thể tăng mạnh so với bản thường khi ra mắt vào năm sau và khởi động bàn giao từ năm 2024.
Một công ty Canada vừa chuyển hóa thành công Toyota GR86 thành xe điện với thông số tốt hơn nguyên bản.