vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 680 lô hàng quá cảnh bị phát hiện vi phạm

2022-12-04 17:32
Cục Hải quan TP HCM tăng cường Chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm. Ảnh: Hải quan

Cục Hải quan TP HCM tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại dịp cuối năm. Ảnh: Quốc Thắng

Ngày 3/12, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, từ đầu năm đến đến nay đã phối hợp các lực lượng chống buôn lậu xử phạt 676 vụ vi phạm liên quan đến hàng quá cảnh. Những lô hàng này nằm trong tổng số 1.300 lô có nghi vấn, hải quan tạm dừng để kiểm tra thực tế (chỉ chiếm 1,3% số lô hàng quá cảnh tại Chi cục) với tổng giá hàng hoá vi phạm gần 75 tỷ đồng.

Nguyên nhân được cho là thời gian qua những băng nhóm tội phạm đã lợi dụng loại hình dịch vụ quá cảnh xuất sang Campuchia (qua cửa khẩu đường bộ các tỉnh biên giới Tây Nam) để buôn lậu, đánh tráo hàng hóa... Tổng số tiền phạt hải quan thu về ngân sách là gần 2,5 tỷ đồng. Với các vụ việc vượt thẩm quyền, Hải quan đã tham mưu UBND TP HCM ra quyết định xử phạt.

ljsa x

Hải quan TP HCM kiểm tra hồ sơ hàng hoá, tháng 12. Ảnh: Quốc Thắng

Thời điểm cuối năm, những hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại gia tăng, Cục Hải quan TP HCM đang phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường giám sát hàng hóa quá cảnh. Ngoài ra, đơn vị cũng có nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tránh lặp lại những sai phạm, thường xuyên đối thoại để giải quyết các vướng mắc.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.2183454-mahp-iv-neih-tahp-ib-hnac-auq-gnah-ol-086-nag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 680 lô hàng quá cảnh bị phát hiện vi phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools