vĐồng tin tức tài chính 365

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất

2022-12-05 06:05

Đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn tại sân bay có Bộ trưởng Ngoại giao Park Jin, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju và một số quan chức ngoại giao Hàn Quốc. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất - ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ đón chiều 4.12

TTXVN

Để quan hệ hai nước sang trang mới

Ngay sau khi đến Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp một số tổ chức hữu nghị, hợp tác kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân Việt - Hàn có nhiều đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tiếp đại diện dòng họ Lý (Việt Nam) tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất phấn khởi, tự hào chứng kiến dòng họ Lý an cư lạc nghiệp, đoàn kết, phát triển thành công trên đất nước Hàn Quốc; ngày càng có nhiều đóng góp quan trọng cho tiến trình tăng trưởng kinh tế xã hội của Hàn Quốc; đồng thời luôn hướng về quê cha đất tổ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và quan hệ Việt - Hàn. Đề cập mối quan hệ hai nước đang bước sang trang mới, Chủ tịch nước cho rằng, để đạt được những mục tiêu, tầm nhìn mới rất cần sự chung tay góp sức của nhân dân hai nước, trong đó, dòng họ Lý là một trong những hạt nhân quan trọng.

Tiếp Hội Hữu nghị Hàn - Việt (KOVIFA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin tưởng hội sẽ tiếp tục đi đầu, phát huy vai trò nòng cốt về ngoại giao nhân dân; thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt; khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại với Việt Nam…

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đã tiếp Hội Giao lưu Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA), Nhóm những người uy tín Hàn Quốc (EPG).

Thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ

Cũng trong chiều 4.12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

n

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc luôn phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là tuân thủ nghiêm túc luật pháp của Việt Nam và sở tại, xây dựng hình ảnh đẹp về con người Việt Nam trong mắt bạn bè Hàn Quốc, đóng góp tích cực vào sự phát triển các mặt của đất nước, quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước mong kiều bào tại Hàn Quốc tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, hướng về cội nguồn, Tổ quốc, đóng góp tri thức khoa học, công nghệ và tất cả các lĩnh vực khác một cách miệt mài hơn, sáng tạo hơn, say mê hơn vì một Việt Nam thịnh vượng.

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất - ảnh 2

Đối với hoạt động của Đại sứ quán, Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, tranh thủ tối đa các nguồn lực từ Hàn Quốc phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng ta tại Hàn Quốc tuân thủ pháp luật của nước sở tại, cùng hỗ trợ nhau làm ăn, học tập thành công.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh hai nước tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22.12.1992 - 22.12.2022).

Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc, chứng kiến lễ ký kết/trao đổi một số văn kiện hợp tác. Chủ tịch nước cũng sẽ có các cuộc hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Cũng theo chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc; tiếp các tổ chức kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc.

Xem thêm: lmth.8758251tsop-tahn-ped-tot-naod-iaig-o-gnad-couq-nah-man-teiv-eh-nauq/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools