Xin ông chia sẻ về yếu tố giúp giữ vững và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ?
Với lịch sử hơn 150 năm trong vai trò là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu tại châu Á và toàn cầu, chúng tôi tin rằng, một ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe bền vững bắt nguồn từ cam kết hoạt động bền vững của các công ty.
Tại DKSH, phát triển bền vững luôn là một trong những giá trị cốt lõi và chúng tôi thực hiện hoá các chiến lược này với Khung Phát triển Bền vững tập trung vào ba yếu tố chính: Con người - Đối tác - Môi trường.
Quan trọng không kém là các hoạt động thúc đẩy HealthTech, một trong những xu hướng phát triển nhanh và năng động nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khoẻ hiện nay. DKSH tập trung vào hoạt động cải tiến và số hoá dịch vụ của mình, để từ đó, chúng tôi không chỉ mang lại các gói giải pháp hiệu quả cho khách hàng và đối tác, mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả ngành chăm sóc sức khoẻ.
Những đóng góp cụ thể đó là gì?
Để giảm thiểu các tác động đến môi trường, DKSH đã và đang thực hiện các dự án khác nhau nhằm tối ưu và “xanh hóa” các quy trình vận hành của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp xây dựng một hành tinh xanh hơn cho tất cả mọi người.
Tập đoàn DKSH đã giảm 40% lượng phát thải khí nhà kính so với mức cơ sở vào năm 2020, trước mục tiêu giảm 35% vào năm 2025.
Vừa qua, DKSH đã được trao Giải xếp hạng Vàng của EcoVadis (EcoValids Gold Rating) về phát triển bền vững, thuộc 5% nhóm công ty đứng đầu trong tất cả các công ty được xếp hạng. Giải xếp hạng Vàng của DKSH năm nay là nhờ vào việc triển khai nhiều sáng kiến, kế hoạch.
Cụ thể, Tập đoàn đã đạt những tiến bộ đáng chú ý trong lĩnh vực môi trường và mua hàng theo kế hoạch phát triển bền vững chủ động; Gia nhập Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp quốc khẳng định quyết tâm của Tập đoàn trong việc điều chỉnh chiến lược và quy trình hoạt động tuân thủ mười nguyên tắc toàn cầu về nhân quyền, lao động, môi trường và chống tham nhũng; và sáng kiến nhân sự tạo “Cảm giác Thuộc về” (Belonging), giúp củng cố văn hóa, mục tiêu cũng như các giá trị thúc đẩy đa dạng, công bằng và hoà nhập trong cả Tập đoàn.
Bước đột phá của DKSH trong HealthTech bắt đầu với sự ra mắt của PSPhere. DKSH đã khai thác PSPhere như thế nào để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bền vững cho mọi người trong thời đại chuyển đổi số?
Trong thời đại chuyển đổi số, công nghệ đã thực sự định hình lại mọi khía cạnh trong cuộc sống của con người. Bệnh nhân ngày càng hiểu nhiều hơn về các triệu chứng của họ và thường sẽ tự nghiên cứu trước khi quyết định đặt lịch hẹn tại phòng khám bác sĩ. Việc chăm sóc sức khỏe cũng diễn ra ở nhiều môi trường khác nhau như ở nhà, hiệu thuốc và thậm chí là nơi làm việc.
DKSH đã sớm nhận ra xu hướng này và quyết định đảm nhận vị trí người tiên phong trong việc định hình tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe bằng cách triển khai ứng dụng PSPhere.
Đây là một giải pháp kỹ thuật số kết nối tất cả các bên liên quan tham gia vào việc cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, đồng thời đảm bảo bệnh nhân là trung tâm của giải pháp. Hiện PSPhere đang được sử dụng trong hơn 150 chương trình hỗ trợ bệnh nhân, hỗ trợ hàng chục nghìn người dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tháng 9/2021, DKSH giới thiệu PSPhere Lite+ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của nhiều công ty chăm sóc sức khỏe trên khắp châu Á Thái Bình Dương đối với các chương trình tiếp cận bệnh nhân có chi phí thấp và được triển khai dễ dàng, trong khi vẫn cho phép tùy chỉnh chương trình về lâu dài.
PSPhere Lite + được thiết kế để tăng khả năng phản hồi và tương tác, mở rộng dịch vụ chăm sóc ngoài tiếp cận thuốc, phát triển sự hiểu biết chuyên sâu bằng cách theo dõi hành trình thực tế của bệnh nhân và phối hợp chăm sóc giữa các bên liên quan.
Chúng tôi tin rằng, với các tính năng như cổng thông tin giáo dục bệnh nhân và cổng thanh toán, PSPhere Lite + sẽ tiếp tục được nhiều công ty chăm sóc sức khỏe tại thị trường châu Á Thái Bình Dương ưu tiên lựa chọn.
Tại Việt Nam, DKSH chia sẻ kiến thức chuyên môn và cung cấp công nghệ PSPhere cho các đối tác địa phương, đồng thời giúp họ hỗ trợ khách hàng và bệnh nhân được tốt hơn.