vĐồng tin tức tài chính 365

Tây Ban Nha đi săn “Những chú sư tử Atlas”

2022-12-06 07:50

Tây Ban Nha chắc chắn đứng đầu bảng E World Cup 2022 khi Alvaro Morata đánh đầu mở tỉ số sớm nhưng các bàn thắng của Ritsu Doan và Tanaka đã giúp “Samurai xanh” vượt qua đối thủ của họ một cách tuyệt vời. Trong 3 phút, “bò tót” Tây Ban Nha rúng động với viễn cảnh sẽ cùng với Đức bị loại sớm khi Costa Rica có khoảnh khắc tạm chiếm vị trí thứ hai.

Tây Ban Nha cuối cùng vẫn sống sót mặc dù chứng kiến ​​chuỗi bảy trận bất bại của họ (không tính loạt sút luân lưu) tại World Cup bị dừng lại và Gavi nói rằng trận đấu này chính là cơ hội để sửa chữa một số sai lầm.

Tây Ban Nha đi săn “Những chú sư tử Atlas” ảnh 1

Gavi (bìa trái, ảnh lớn) tự tin với hành trình của Tây Ban Nha vào đến chung kết trong khi các cầu thủ Morocco (ảnh nhỏ) muốn thắng Tây Ban Nha để làm nên lịch sử. Ảnh: GETTY IMAGES

“Trận đấu với Nhật Bản là bài học cho những gì sắp tới. May mắn thay, thất bại đã được giải quyết và chúng tôi hiểu rõ những gì mình phải làm” - tiểu tướng Gavi 18 tuổi chia sẻ rất chững chạc - “Chúng tôi đang ở vòng 16 đội và cũng có một số đội rất tốt đã không làm được điều đó. Đấy là lý do chúng tôi nghĩ rằng áp lực cũng chính là một đặc ân”.

Tây Ban Nha đã hoàn thành 2.489 đường chuyền ở ba trận vòng bảng, kỷ lục nhiều nhất của họ tại một giải đấu cúp thế giới (kể từ năm 1966), trong đó gồm con số 969 đường chuyền của họ trước Nhật Bản là kỷ lục đối với một đội thua tại giải đấu.

Trong khi Morocco cho thấy phẩm chất phản công của họ rất sắc bén để giành 4 điểm trong các trận đấu với Croatia và Bỉ thì tiền vệ trẻ Gavi mong mỏi Tây Ban Nha phải tuân thủ các nguyên tắc của họ: “Chúng tôi sẽ không đánh mất sự tập trung vào mục tiêu vô địch World Cup. Tây Ban Nha sẽ chắt chiu từng cơ hội bằng cách trung thành với những gì chúng tôi đã làm trong suốt những năm qua. Chắc chắn là một sai lầm nếu chúng tôi từ bỏ mọi thứ đang có nhiều tin tưởng”.

Morocco lần thứ hai góp mặt ở vòng loại trực tiếp của một kỳ World Cup, sau khi bị Tây Đức đánh bại ở giai đoạn này vào năm 1986. Những chú sư tử Atlas đang theo đuổi một phần lịch sử trong cuộc chạm trán khó khăn với Tây Ban Nha, để sánh ngang với chuỗi trận bất bại dài nhất do một đội bóng châu Phi nắm giữ tại World Cup - hiện tại là năm trận đấu của Cameroon từ năm 1982 đến 1990.

Sau chiến thắng 2-1 trước Canada giúp Morocco đứng đầu bảng F, HLV Walid Regragui kêu gọi các học trò phải đặt mục tiêu cao. Ông nói: “Chúng tôi không đến chỉ để nói rằng: “Ồ, chúng tôi suýt nữa đã chạm vào mục tiêu". Morocco cần đạt kết quả như tất cả đội châu Âu hay Nam Mỹ đã từng làm. Chúng tôi không có gì xấu hổ khi bắt chước họ”.•

Thú vị “chân gỗ” Morata

Ngôi sao PSG Hakimi và đồng đội Morocco sẽ chú ý nhiều đến các cầu thủ của Barcelona, như Busquets hay cặp tài năng trẻ ​​​​Gavi và Pedri, nổi bật trong đội hình Tây Ban Nha nhưng đóng góp của Morata có thể là chìa khóa của trận đấu. Mặc dù Morata bị một số người chê bai “chân gỗ” nhưng anh đã chơi ổn định, ghi bàn trong ba lần ra sân dù chỉ chơi tổng cộng 126 phút. Morata đá chính hai trong ba trận đấu loại trực tiếp của đội nhà tại Euro 2020 năm ngoái và nếu anh đền đáp niềm tin của Luis Enrique bằng một bàn thắng khác, sẽ cùng với David Villa trở thành cầu thủ Tây Ban Nha thứ hai ghi bàn trong bốn trận liên tiếp tại World Cup.

Tây Ban Nha chưa bao giờ thua trong ba lần gặp Morocco trước đây (thắng hai, hòa một) và siêu máy tính bây giờ đánh giá cao họ tiến vào tứ kết với cơ hội chiến thắng là 61,3%, còn đối thủ chỉ có 14,7%. TT

GIA HUY

Xem thêm: lmth.388017tsop-salta-ut-us-uhc-gnuhn-nas-id-ahn-nab-yat/nv.olp

“Tây Ban Nha đi săn “Những chú sư tử Atlas””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools