vĐồng tin tức tài chính 365

Apple sẽ sản xuất iPad sang Ấn Độ?

2022-12-06 12:38

CNBC dẫn lại một số nguồn tin cho hay, Apple đang có nhiều cuộc thảo luận với giới chức Ấn Độ về việc mở rộng hoạt động sản xuất tại quốc gia này. Hiện chưa có kế hoach cụ thể nào được đưa ra nhưng nếu nỗ lực này thành công, dấu ấn của Apple tại Ấn Độ sẽ càng thêm rõ nét.

Đầu năm nay, Apple cho biết, tập đoàn này đã bắt đầu lắp ráp mẫu iPhone 14 ở miền nam Ấn Độ. Trước đó, gã khổng lồ công nghệ đã sản xuất một số mẫu iPhone cũ hơn tại quốc gia này trong vài năm.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, cuối tuần qua, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lập kế hoạch tích cực hơn để lắp ráp các sản phẩm mới của Apple ở một số nước châu Á khác, đặc biệt là ở Ấn Độ và Việt Nam.

Apple sẽ sản xuất iPad sang Ấn Độ? - Ảnh 1.

iPhone 14 đã được láp rắp ở miền Nam, Ấn Độ

Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh báo, việc thiếu nhân sự có tay nghề cao và chuyên môn tốt trong việc chế tạo một sản phẩm có độ phức tạp cao như iPad có thể làm chậm kế hoạch mở rộng sản xuất ở Ấn Độ của Apple.

Chuyên gia Gene Munster tại Loop Ventures ước tính rằng, hiện có khoảng 10% số lượng iPhone được sản xuất tại Ấn Độ. Trong tương lại con số này sẽ tăng nhưng với tốc độ chậm.

"Tôi nghĩ trong 5 năm tới, 35% sẽ được sản xuất tại Ấn Độ. Tôi nghĩ Apple sẽ đa dạng hóa việc sản xuất iPhone sang các quốc gia khác ngoài Ấn Độ và Trung Quốc trong 5 năm tới. Có lẽ Việt Nam, Malaysia và Hoa Kỳ", ông Munster nói.

Trong một lưu ý cho khách hàng, chuyên gia Harsh Kumar của Piper Jaffray đã viết: "Mặc dù Apple đã nỗ lực chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, nhưng theo chúng tôi, Ấn Độ vẫn chiếm chưa đến 5% tổng sản lượng iPhone 14 và có khả năng chỉ hỗ trợ một mức độ hạn chế tại thời điểm này".

Hiện Apple từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Đa dạng hóa chuỗi sản xuất

Tháng 8 năm nay, tờ Bloomber cho hay, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường năng lực sản xuất tại Ấn Độ, qua đó rút ngắn độ trễ trong sản xuất iPhone.

Tờ báo này cũng cho hay, Apple, công ty vốn sản xuất hầu hết các mẫu iPhone ở Trung Quốc, đã và đang tìm kiềm nhiều giải pháp thay thế, trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung chưa hết căng thẳng. Bên cạnh đó, các biện pháp chống dịch chặt chẽ khiến các hoạt động sản xuất bị gián đoạn tại Trung Quốc cũng là một phần lý do khiến Apple muốn đa dạng chuỗi sản xuất của mình.

Apple sẽ sản xuất iPad sang Ấn Độ? - Ảnh 2.

Apple muốn đa dạng hóa chuỗi sản xuất của mình

Bloomberg dẫn lời một số nhà phân tích nổi tiếng chuyên theo dõi Apple như Ming-Chi Kuo dự đoán Apple sẽ xuất xưởng mẫu iPhone tiếp theo từ cả hai quốc gia là Ấn Độ và Trung Quốc gần như cùng một lúc.

"Trước mắt, công suất iPhone ở Ấn Độ vẫn còn khoảng cách đáng kể với Trung Quốc, nhưng đây (việc sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ) là một cột mốc quan trọng đối với Apple trong việc xây dựng một địa điểm sản xuất iPhone không phải ở Trung Quốc và coi thị trường Ấn Độ là động lực tăng trưởng quan trọng tiếp theo", Kuo viết trên Twitter.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86474850160212202-od-na-gnas-dapi-taux-nas-es-elppa/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: app

“Apple sẽ sản xuất iPad sang Ấn Độ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools