vĐồng tin tức tài chính 365

Croatia không thể chiến thắng nếu thiếu kịch tính

2022-12-06 13:53

"Chúng tôi thắng đau khổ và vất vả trước đại diện châu Á Nhật Bản 3-1 ở loạt luân lưu sau 120 phút hòa 1-1", Đội trưởng Croatia lên tiếng như thế.

Luka Modric muốn nói điều gì? Đó là một Croatia được mệnh danh là ông vua luân lưu từ hồi World Cup 2018 ở Nga. Ngay vòng 16 đội họ đã phải vào đá luân lưu với Đan Mạch và thắng. Sau đó, Croatia vào tứ kết thắng chủ nhà Nga rồi tạo nên hành trình vào chung kết.

Croatia không thể chiến thắng nếu thiếu kịch tính ảnh 1

Người hùng Luvakovic vô hiệu hóa quả sút thứ nhất của Minamino. Ảnh: Getty

Lần đó Modric có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nay Modric cũng nói rằng, họ lại thắng đối thủ ở vòng 16 đội bằng loạt luân lưu.

Người hùng Croatia, thủ môn Dominik Luvakovic vô hiệu hóa ba trong bốn quả luân lưu của các chân sút Nhật đưa Croatia vào tứ kết World Cup 2022.

Sau trận đấu, đội trưởng Luka Modric nói: “Croatia không thể làm được điều đó (chiến thắng) nếu không có kịch tính”.

Chuyện gặp Brazil ở tứ kết tính sau, Croatia hãy ăn mừng chiến thắng đã, hãy tận hưởng rồi tính tiếp.

Tiền vệ của Real Madrid nói tiếp: “Chúng tôi đã có một trận đấu đầy thách thức và vất vả trước một đối thủ rất thách thức. Chúng tôi thể hiện phẩm chất của mình trước những khó khăn và vượt qua. Hôm nay thủ môn Luvakovic thể hiện vượt đẳng cấp”.

Người hùng của Croatia đã vô hiệu được ba cú sút từ chấm 11m của Minamino, Mitoma và đội trưởng Yoshida.

Còn với HLV Dalic sau khi thắng Nhật, ông đã nói: Hôm nay chúng tôi có một thủ môn tuyệt vời, anh ta đã chính xác trước từng quả sút của đối phương, hôm nay thủ môn chúng tôi rất mạnh mẽ”.

Croatia không thể chiến thắng nếu thiếu kịch tính ảnh 2

...Và quả thứ hai của Mitoma... Ảnh: Getty

Nhà cầm quân Croatia còn tiết lộ ngày hôm trước khi đá vòng 1/8 với Nhật thì Croatia đã tập sút luân lưu và Luvakovic đã làm việc nghiêm túc và cũng cản phá được những pha phạt đền.

Vị HLV này cũng cho rằng, đội ông không hề đánh giá đội Nhật là kèo dưới, hay dễ dàng đánh bại, Croatia tiếp cận trận đấu với một thái độ tôn trọng đối phương. Croatia là một quốc gia nhỏ bé, nhưng đã chiến đấu để giành giật những gì mình muốn.

Trước trận đấu, ông Dalic dặn dò học trò rằng, Nhật Bản là đội đánh bại Đức và Tây Ban Nha đấy.

Về đối thủ Nhật Bản, đó là một nền bóng đá đang phát triển rất nhanh, họ sẽ gặt hái được những thành quả trong tương lai gần - Dalic nói.

DUY ĐỨC

Xem thêm: lmth.369017tsop-hnit-hcik-ueiht-uen-gnaht-neihc-eht-gnohk-aitaorc/nv.olp

“Croatia không thể chiến thắng nếu thiếu kịch tính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools