vĐồng tin tức tài chính 365

Thư Qatar: World Cup không dành cho bợm nhậu

2022-12-07 14:15
Thư Qatar: World Cup không dành cho bợm nhậu - Ảnh 1.

Cổ động viên vẫn tưng bừng cổ vũ ở một World Cup ít say xỉn - Ảnh: TR.N.

Những tiếng reo hò, ca hát, nhảy múa, ôm chầm lấy nhau ngập tràn hạnh phúc ở khắp mọi nơi đầy náo nhiệt mà mọi người không phải mượn "chất men say" kích thích tâm lý nào từ các loại đồ uống có cồn.

Đất nước an ninh như Qatar lại càng an toàn hầu như tuyệt đối trong mùa bóng đá khi không thể có hình ảnh những bợm nhậu quậy quọ cự lộn, chửi bới nơi quán xá hay trên khán đài.

Bia rượu vẫn bán tại Qatar và nếu rủng rỉnh hầu bao, bạn có thể mua trong quán bar, pub nơi các khách sạn quốc tế.

Tại các làng lưu trú dã chiến cho cổ động viên ở Doha và Lusail, mọi người có thể mua bia không cồn với giá 210.000 đồng/ly lẫn bia có cồn giá 350.000 đồng/ly để thư giãn cùng quả bóng lăn.

Bạn bè sống ở Qatar có thẻ mua rượu bia cũng chở chúng tôi đi "mục sở thị" nơi bán bia rượu (và cả thịt heo) ở Doha. Nơi đây, rất đông người nước ngoài vào mua bia về uống trong tư gia kín cổng cao tường trong mùa bóng đá. Dân Qatari bản xứ chỉ uống trà xem bóng đá là vui!

"Hôm trước tôi đi vào sân vận động gặp mấy cổ động viên Anh đã uống bia từ bên ngoài vào và họ trêu ghẹo khiến tôi cũng đâm sợ chút" - bạn Phan Thị Mỹ Liên, một cổ động viên sang Qatar xem 6 trận World Cup, trong đó trận cuối là Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ rạng sáng 7-12, kể.

Chính vì vậy, Mỹ Liên rất ủng hộ chuyện hạn chế bia rượu ở World Cup, nhất là trong sân vận động. "Là phụ nữ tôi rất sợ hãi nếu thấy cảnh cổ động viên hai đội đối thủ say xỉn rồi cay cú ăn thua xung đột với nhau.

Có thể World Cup này hơi chán chường với các dân nhậu, nhưng tôi tin số đông lại vui vì họ tỉnh táo tập trung xem hoàn toàn vào diễn biến trận đấu. Họ vẫn thể hiện tình cảm dành cho đội nhà rất cuồng nhiệt mà không có bất kỳ sự e ngại nào bởi chẳng một ai có hơi men đứng bên cạnh" - Mỹ Liên bày tỏ.

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh, người sang Qatar dự khán các trận từ vòng đấu loại trực tiếp từ hôm 4-12, nhận xét uống bia không cồn trong sân vận động ở Qatar thì "hơi nhạt". Bạn Mỹ Liên cười nói rằng "bia không cồn chỉ uống cho đỡ khát". Bù lại, Mỹ Liên đã ra khu FIFA FanFest ở công viên Al Bidda để mua ly bia có cồn uống "cho vui miệng một chút khi xem bóng đá".

Không có doanh số từ bia rượu, các hàng quán ở Qatar mùa bóng đá vẫn chật kín khách và doanh số bán hàng tăng cao vút, mang lại nụ cười rôm rả cho hơn 5.000 chủ quán, doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực nước này. Chủ nhà Qatar ước tính lượng khách mua đồ ăn uống không bia rượu tăng lên 80% trước và trong World Cup.

Có khoảng 400 cửa hàng ăn uống mọc lên dã chiến tại các khu vực xung quanh sân vận động lẫn khu vực dành cho người hâm mộ xem các sự kiện văn hóa giải trí và trực tiếp bóng đá qua màn hình lớn.

Nhiều cổ động viên có niềm đam mê lớn khi tìm hiểu, khám phá ẩm thực Ả Rập và Qatar (vốn có sự đa dạng từ hơn 100 cộng đồng sắc dân quốc tế sinh sống). Tại các nhà hàng có màn hình tivi chiếu World Cup ở chợ Souq Waqif, thay vì uống bia, các cổ động viên có thể gọi cà phê Arabic, trà Karak, nước ép hoa quả...

Điều đáng nói, các tiệm ăn uống mọc lên phục vụ World Cup hay hệ thống căng tin phục vụ các nhà báo ở các sân vận động là đều sử dụng ly giấy, hộp giấy, muỗng nĩa gỗ ép tái chế. World Cup 2022 quả là không hỉ hả với các bợm nhậu, nhưng đang rất vui vẻ với những người chuộng nếp sống lành mạnh, văn minh và bảo vệ môi trường xanh giữa miền sa mạc nắng gió.

Thư Qatar: Hướng dẫn viên Việt xông pha mùa World CupThư Qatar: Hướng dẫn viên Việt xông pha mùa World Cup

TTO - Người Việt ở Qatar đã hết mình hỗ trợ đồng hương và bất kỳ du khách nào đến Qatar xem World Cup.

Xem thêm: mth.72854348070212202-uahn-mob-ohc-hnad-gnohk-puc-dlrow-rataq-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thư Qatar: World Cup không dành cho bợm nhậu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools